Thượng tướng Võ Văn Tuấn: 9 quân nhân CASA rất khó có khả năng sống sót

18/06/2016 - 06:03

PNO - Theo tướng Tuấn, do máy bay CASA-212 không có dù nên khi máy bay bị vỡ khi rơi xuống biển, 9 quân nhân này rất khó có khả năng sống sót.

Vào khoảng 23h tối ngày 17/6, trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng, Tổng chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn máy bay Su-30 MK2 - cho biết, khả năng sống sót của 9 quân nhân trên máy bay CASA-212 tìm kiếm phi công và máy bay Su-30 MK2 rất thấp.

Theo tướng Tuấn, do máy bay CASA-212 không có dù nên khi máy bay bị vỡ khi rơi xuống biển, 9 quân nhân này rất khó có khả năng sống sót.

Thuong tuong Vo Van Tuan: 9 quan nhan CASA rat kho co kha nang song sot
Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND VN. Ảnh: Infornet

Trước đó, tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện về việc tìm kiếm cứu nạn máy bay Su30-MK2 và máy bay CASA 212 của Quân chủng Phòng không - Không quân bị tai nạn ngày 14 và 16/6/2016:

"Về việc tìm kiếm cứu nạn vụ máy bay Su-30MK2 và máy bay CASA 212 của Quân chủng Phòng không – Không quân bị tai nạn trong khi thực hiện nhiệm vụ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ mất mát, thiệt hại cũng như sự lo lắng của người thân, gia đình có cán bộ, quân nhân trong vụ máy bay bị nạn trong những ngày vừa qua và động viên, thăm hỏi đến toàn thể các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn đã có nhiều cố gắng vượt qua mọi khó khăn, hiểm nguy trong khi làm nhiệm vụ, trong đó, lực lượng quân đội giữ vai trò nòng cốt, sự tham gia của các bộ ngành, địa phương và đặc biệt là sự vào cuộc của ngư dân.

Nguồn tin VTV cũng cho biết, trong cuộc họp vừa kết thúc vào chiều tối 17/6 tại Sở Chỉ huy công tác cứu nạn do Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì, Bộ Quốc phòng quyết định tiếp tục mở rộng phạm vi và nếu cần sẽ tăng cường các lực lượng, phương tiện, quyết tâm tìm kiếm máy bay và phi hành đoàn.

Thuong tuong Vo Van Tuan: 9 quan nhan CASA rat kho co kha nang song sot
Mảnh vỡ máy bay CASA được đưa về đất liền

Nhiều mảnh vỡ và vật cá nhân trên máy bay tiếp tục được các tàu vớt trong ngày 17/6. Sáng 17/6, chỉ huy các lực lượng và chuyên gia quân sự thuộc Bộ Quốc phòng đã có mặt tại khu vực được xác định là nơi máy bay gặp nạn, tiếp nhận, đưa về đất liền các mảnh vỡ và vật thể. Tất cả đều được xác định của máy bay CASA 212.

Vị trí vớt các mảnh vỡ tại khu vực Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vỹ xa nhất 36 hải lý, phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ 3 hải lý.

Bộ Quốc phòng hiện huy động toàn bộ lực lượng trong và ngoài quân đội nỗ lực tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, với phương châm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Ánh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI