Tám trẻ em Trung Quốc bị sát hại trong ngày khai trường

04/09/2019 - 07:30

PNO - Cảnh sát tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết một người đàn ông mới mãn hạn tù đã sát hại 8 học sinh và làm bị thương 2 em khác trong một vụ thảm sát diễn ra ngày khai trường vừa qua.

Nghi phạm họ Yu, 40 tuổi, mới thụ xong án tù tội giết người. Yu bị bắt đêm 2/9 sau khi bị buộc tội sát hại 8 đứa trẻ và làm bị thương 2 người khác ngay trong ngày khai giảng tại một trường tiểu học ở làng Triều Dương Ba ngoại ô thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc. Đến nay vẫn chưa rõ nghi phạm Yu  đã tấn công các em như thế nào.

Tam tre em Trung Quoc bi sat hai trong ngay khai truong
Khai giảng năm học mới ở trường làng Triều Dương Ba - Ảnh: Getty Images

Động cơ vụ tấn công giết người của Yu chưa được xác định, truyền thông địa phương lưu ý nghi phạm mới được trả tự do tháng 6 năm ngoái sau khi thụ lý án tội cố ý giết người ở nhà tù tỉnh Hồ Bắc.

Vụ thảm sát ngày khai trường ở Hồ Bắc là vụ tấn công mới nhất trong chuỗi các sự cố tương tự diễn ra ở trường học Trung Quốc.

Tháng 1/2019, 20 học sinh bị thương sau khi một người đàn ông tấn công các em trong một trường tiểu học ở Bắc Kinh, trước đó 6 tháng, một người đàn ông đâm chết 2 đứa trẻ bên ngoài một trường tiểu học ở Thượng Hải.

Tam tre em Trung Quoc bi sat hai trong ngay khai truong
Học sinh một trường tiểu học ở Bắc Kinh cũng bị tấn công đầu năm nay - Ảnh: AFP

Tháng tư năm ngoái, 9 người thiệt mạng và hơn một chục người khác bị thương bên ngoài một trường trung học ở tỉnh Thiểm Tây. Kẻ tấn công được xác định là một học sinh cũ tìm cách trả thù vì bị bắt nạt trong trường.

Tô Châu (Theo Fox News/AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi