Du khách Trung Quốc hành hung, ăn cắp tại sân bay Malaysia, Thái Lan

03/09/2019 - 15:15

PNO - 3 du khách bị đưa vào danh sách đen cấm nhập cảnh Malaysia vì 2 người trong số họ hành hung các nhân viên di trú Malaysia. Tại Thái Lan, 1 du khách bị tạm giữ vì nhặt của rơi mà không trả.

Kênh Channel News Asia ngày 3/9 đưa tin 3 công dân Trung Quốc đã bị trục xuất khỏi Malaysia và bị nước này đưa vào danh sách đen cấm nhập cảnh, sau khi 2 người trong nhóm này hành hung các nhân viên di trú Malaysia tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 cuối tuần trước.

Du khach Trung Quoc hanh hung, an cap tai san bay Malaysia, Thai Lan
2 người Trung Quốc hành hung nhân viên di trú Malaysia. Ảnh: MSN

Tổng Giám đốc Cơ quan Di trú Malaysia Khairul Dzaimee Daud cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 12g30 ngày 31/8, khi hai người đàn ông - 28 và 30 tuổi – cùng một phụ nữ 33 tuổi đến từ Trung Quốc được các sĩ quan hộ tống đến khu vực tạm giữ sau khi họ đến.

Cả 3 người Trung Quốc đã được phát lệnh “Không nhập cảnh” vì họ không đáp ứng các yêu cầu cần thiết và lý do nhập cảnh Malaysia của họ là đáng ngờ, theo ông Khairul.

Theo tờ New Straits Times, 2 người đàn ông Trung Quốc được nhìn thấy lảng vảng trong khu vực tạm giữ dành cho phụ nữ và được hướng dẫn di chuyển đến khu vực tạm giữ dành cho đàn ông.

2 người từ chối làm theo chỉ dẫn, nói lớn tiếng và phản ứng hết sức hung hăng. Thế rồi, các công dân Trung Quốc bất ngờ tấn công 2 nhân viên di trú Muhammad Firdaus và Mohd Sahlan.

“1 trong số họ đã đẩy và đấm vào ngực Firdaus, trong khi 1 người còn lại đấm Sahlan. Sau đó, họ bị các nhân viên đang làm nhiệm vụ khác chặn lại”, tờ báo trên dẫn lời ông Khairul cho biết. 2 nhân viên trên đã bị thương nhẹ và họ đã báo cảnh sát.

Những người Trung Quốc đã bị trục xuất ngay và bị đưa vào danh sách đen cấm nhập cảnh Malaysia. “Lý do được các công dân Trung Quốc đưa ra cho việc nhập cảnh của họ là đáng ngờ và họ đã không đáp ứng các yêu cầu theo Mục 8 (3) của Đạo luật Di trú 1959/1963”, ông Khairul nói.

* Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan cho biết một nữ hành khách Trung Quốc đã bị bắt giữ vào sáng sớm ngày 3/9 vì giữ 1 chiếc túi chứa tiền mặt và điện thoại di động do 1 hành khách Iran đánh rơi tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok.

Theo báo The Nation, bà Liu Wen Juan, 46 tuổi, đã bị cảnh sát và các quan chức an ninh sân bay bắt giữ lúc 1g30 trong khi chờ lên máy bay. Cảnh sát tìm thấy 1 chiếc túi đeo thắt lưng có 1.441 USD và một chiếc điện thoại di động trong hành lý xách tay của người phụ nữ này.

Vụ bắt giữ được thực hiện sau khi anh Mohammad Ambas Humse, 29 tuổi, du khách người Iran, đã báo với đồn cảnh sát Sân bay Suvarnabhumi vào tối 2/9 rằng anh ta đánh mất chiếc túi khi đi lên cầu thang đến phòng chờ khởi hành ở tầng 4.

Giới chức an ninh sân bay đã kiểm tra các camera giám sát và phát hiện chiếc túi trên thực ra đã rơi xuống sàn và một phụ nữ Trung Quốc nhặt được.

Thông qua một thông dịch viên, nữ hành khách Trung Quốc nói với cảnh sát rằng bà ta không ăn cắp chiếc túi mà đã tìm thấy nó trên sàn nhưng không biết của ai nên đã nhặt nó lên. Bà Liu bị buộc tội trộm cắp và đưa đến đồn cảnh sát sân bay để tiếp tục xử lý.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI