Tạm hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước

18/03/2016 - 13:41

PNO - Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước sẽ không diễn ra như đúng dự kiến, vì phải bổ sung một số thủ tục…

Ngày 18/3, thông tin với chúng tôi luật sư Lê Văn Nam - Đoàn luật sư Bình Phước, người bào chữa cho Vũ Văn Tiến cho biết, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của luật sư, Tòa án cấp cao tại TP.HCM đã hoãn phiên phúc thẩm mà trước đó dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/6.

Tam hoan phien toa xet xu phuc tham vu tham an Binh Phuoc
Luật sư Lê Văn Nam trong phiên xét xử sơ thẩm vụ thảm án Bình Phước

Cũng theo ông Nam, việc hoãn xử phiên tòa này để tòa bổ sung một số thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo Tiến. Nguyên nhân, Tiến không đồng ý luật sư bào chữa chỉ định mà tiếp tục yêu cầu luật sư Lê Văn Nam bào chữa cho mình.

“Chúng tôi đang tiến hành một số thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi của Tiến trong phiên tòa. Hiện tại vẫn chưa xác định chính xác thời gian tòa sẽ mở phiên phúc thẩm” luật sư Nam nói.

Tam hoan phien toa xet xu phuc tham vu tham an Binh Phuoc
Gia đình Vũ Văn Tiến trao khoảng 10 ngàn chữ ký của người dân xin giảm án cho Vũ Văn Tiến

Trong một diễn biến khác, hiện tại gia đình Vũ Văn Tiến vẫn đang tiếp tục đi sưu tầm chữ ký của người dân khắp nơi để xin tòa giảm án cho Vũ Văn Tiến. Theo luật sư Lê Văn Nam, hiện tại về mặt pháp lý thì hiện tại vẫn chưa có quy định về việc nhiều chữ ký có thể giảm án. Tuy nhiên, đây có thể là một yếu tố để tòa xem xét, tham khảo giảm nhẹ tội cho Tiến.

Tại phiên xét xở sơ thẩm vụ thảm án Bình Phước diễn ra ngày 17/12/2015, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hải Dương tử hình, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Tuyên phạt Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng là tử hình. Cùng 2 tội danh này, Trần Đình Thoại lĩnh mức án 16 năm tù. Ngoài ra, tòa buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 480 triệu đồng. Sau phiên tòa này Tiến đã kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt của mình.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI