Vụ thảm án Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo xin thoát án tử

24/12/2015 - 15:23

PNO - Sau khi bị tuyên án tử hình vào ngày 17/12, Vũ Văn Tiến đã làm đơn kháng cáo xin giảm án lên TAND cấp cao tại TP.HCM

Ngày 24/12, luật sư Lê Văn Nam cho biết, thân chủ của ông là bị cáo Vũ Văn Tiến đã làm đơn kháng cáo xin giảm án tử hình lên TAND cấp cao tại TP HCM.

Trước đó trong phần bào chữa của các luật sư trong phiên tòa sơ thẩm chiều 17/12, luật sư Lê Văn Nam (Đoàn Luật sư TP HCM) đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Vũ Văn Tiến đã nêu 5 quan điểm, tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Vũ Văn Tiến. Luật sư đề nghị tòa án xem xét không cần thiết loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà áp dụng hình phạt tù chung thân cũng đủ răn đe, giáo dục và hướng thiện cho bị cáo Tiến.

Vu tham an Binh Phuoc: Vu Van Tien khang cao xin thoat an tu
3 bị cáo trong vụ thảm án Bình Phước tại phiên sơ thẩm ngày 17/12

Tuy nhiên, tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản.

Sau khi bị tuyên án tử hình, Tiến tỏ ra rất hối hận với lầm lỗi mình đã gây ra. Bị cáo Tiến muốn kháng cáo xin giảm nhẹ tội để có cơ hội được sống và quay về làm lại cuộc đời…

Về phía Nguyễn Hải Dương, luật sư bào chữa của Dương cho biết bị cáo này khẳng định sẽ không kháng cáo.

Vu tham an Binh Phuoc: Vu Van Tien khang cao xin thoat an tu
Vũ Văn Tiến kháng cáo xin thoát án tử hình

Tóm lược cáo trạng của đại diện VKSND tỉnh Bình Phước, do có mâu thuẫn tình cảm với Nguyễn Thị Ánh Linh nên Dương đã lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái. Trước khi vụ thảm sát xảy ra, Dương rủ Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ - cha của chị Linh - để giết người, cướp tài sản và được Thoại đồng ý.

Rạng sáng 5/7, cả hai chạy xe máy từ huyện Hóc Môn, TP.HCM đến nhà ông Mỹ, nhưng do không thể đột nhập vào bên trong nên 2 người ra về.

Tuy nhiên, hôm sau, Thoại không tham gia cùng Dương nữa với lý do về quê. Trước khi về quê, Thoại đưa cho Dương một con dao Thái Lan mà Thoại mua để gây án (sau này Dương dùng để đâm bà Nga tử vong).

Rạng sáng 7/7, Dương và Tiến vào nhà ông Mỹ ra tay sát hại 6 mạng người trong gia đình nạn nhân và cướp một số tài sản.

Trong vụ án này, Dương và Tiến chiếm đoạt số tài sản gồm 5 chiếc điện thoại, 1 iPad, 1 máy tính xách tay, hơn 4 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ vật khác (tổng trị giá hơn 49 triệu đồng).

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Dương và Tiến, kết quả khẳng định cả hai đều không có bệnh tâm thần, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự trước, trong và sau khi gây án.

Lê Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI