Vụ thảm án Bình Phước: Gia đình Vũ Văn Tiến được chỉ định luật sư mới

15/03/2016 - 19:16

PNO - Gia đình tử tù Vũ Văn Tiến bất ngờ khi Tiến được chỉ định luật sư mới, trong khi họ vẫn mong được luật sư Nam bào chữa.

Chiều ngày 15/3, nguồn tin của phunuonline xác nhận thông tin tòa án cấp cao tại TP.HCM đã chỉ định 3 luật sư thuộc đoàn luật sư TP.HCM để bào chữa cho 3 bị cáo trong phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước sắp tới.

Cũng theo nguồn tin, cả 3 bị cáo trong vụ thảm án Bình Phước không yêu cầu luật sư bào chữa. Tuy nhiên, do tính chất quan trong của vụ án nên cấp phúc thẩm đã chỉ định luật sư bào chữa cho 3 bị cáo.

Vu tham an Binh Phuoc: Gia dinh Vu Van Tien duoc chi dinh luat su moi
Các bị cáo trong vụ thảm án Bình Phước

Điều đáng nói, trong 3 vị luật sư này không có luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) người đã bào chữa cho Vũ Văn Tiến trong phiên xét xử sơ thẩm vụ thảm án Bình Phước vào ngày 17/2.

Liên lạc với luật sư Lê Văn Nam, ông Nam cho biết ông rất bất ngờ trước thông tin nói trên. Theo ông Nam, trước khi phiên phúc thẩm diễn ra, Vũ Văn Tiến đã có yêu cầu là ông Nam sẽ là luật sư bào chữa cho mình trong phiên tòa cấp phúc thẩm.

“Hiện tại tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì về luật sư bào chữa mới cho Tiến, tôi sẽ xác minh lại thông tin nói trên” Luật sư Nam chia sẻ.

Vu tham an Binh Phuoc: Gia dinh Vu Van Tien duoc chi dinh luat su moi
Luật sư Lê Văn Nam là người đã bào chữa cho Tiến trong phiên sơ thẩm

Trong chiều ngày 15/3, trao đổi với chúng tôi bà Vũ Thị Th. (mẹ của Vũ Văn Tiến) cho biết: “gia đình tôi rất bất ngờ trước thông tin trên. Trong một số lần tiếp xúc với Tiến thì Tiến cũng muốn luật sư Nam là người bào chữa cho mình ở phiên phúc thẩm sắp tới. Bản thân tôi và gia đình cũng có nguyện vọng như vậy…”

Cũng theo bà Vũ Thị Th. thì luật sư Lê Văn Nam là người đã tham gia vào quá trình hỏi cung Vũ Văn Tiến và am hiểu rất rõ các tình tiết của vụ án nên việc ông Nam bào chữa sẽ đảm bảo quyền lợi cho Tiến hơn các luật sư khác.

“Tôi và gia đình dự định ngày mai sẽ gặp luật sư Nam để trao đổi một số nội dung liên quan đến phiên phúc thẩm sắp tới. Chẳng biết thông tin về việc thay luật sư mới bào chữa cho Tiến là như thế nào nhưng tôi lo lắng…” bà Thi chia sẻ

Vu tham an Binh Phuoc: Gia dinh Vu Van Tien duoc chi dinh luat su moi
Gia đình mong muốn Vũ Văn Tiến được luật sư Nam bào chữa trong phiên phúc thẩm

Tại phiên xét xở sơ thẩm vụ thảm án Bình Phước diễn ra ngày 17/12/2015, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hải Dương tử hình, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Tuyên phạt Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng là tử hình. Cùng 2 tội danh này, Trần Đình Thoại lĩnh mức án 16 năm tù. Ngoài ra, tòa buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 480 triệu đồng.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI