Tại sao tài xế xe ôm cho tử tù vượt ngục mắc COVID-19 ở ké phòng trọ của gia đình?

16/07/2021 - 13:40

PNO - Thấy An có dáng vẻ khắc khổ nên tài xế thương tình chở về nhà cho ăn uống, chuẩn bị chỗ ngủ mà không biết đây là tử tù vượt ngục và mắc COVID-19.

Ngày 16/7, Công an TPHCM đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến quá trình lẩn trốn của tử tù Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) mắc COVID-19.

Qua quá trình điều tra, công an làm rõ thông tin tài xế xe ôm giao hàng cho An ngủ ké. Theo công an, tài xế cũng không biết người mà mình chở và cho ngủ nhờ lại là tội phạm truy nã vượt ngục trại giam Chí Hòa và mắc COVID-19. Quá trình bắt giữ Nguyễn Kim An diễn ra nhanh chóng, lực lượng cùng người dân xung quanh được an toàn. Rạng sáng cùng ngày, khi lực lượng y tế đến phòng trọ thì người tài xế mới biết sự việc.

 

An lúc bị bắt năm 2014
Nguyễn Kim An lúc bị bắt năm 2014

Qua làm việc, tài xế xe ôm cho biết, tối 15/7, khi đi về phòng trọ, thấy có người ăn xin ngủ bên lề đường Võ Văn Ngân nên dừng lại, đi vào lấy 10 ngàn đồng cho thì thấy có một thanh niên ngồi gần người này.

Cho tiền xong, tài xế định rời đi thì thanh niên mở lời nhờ chở về quận Tân Bình. Do đường xa và con ở nhà đang chờ về ăn cơm nên tài xế vội từ chối. Lúc này, nam thanh niên nhờ chở về bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh. Tài xế thấy đoạn đường gần nên đồng ý.

Trong lúc di chuyển, nam thanh niên nói không thuê được phòng trọ nên muốn xin tài xế xe ôm cho ngủ nhờ một đêm, sáng hôm sau sẽ rời đi. Thấy nam thanh niên có dáng vẻ khắc khổ, tài xế thương tình nên đồng ý. Khi về tới phòng trọ của tài xế ở phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, An được gia đình người này cho ăn uống và chuẩn bị chỗ ngủ qua đêm.

Rạng sáng 16/7, An đang ngủ thì giật mình dậy và nói với gia đình tài xế là có người bạn tới đón về. An chào từ biệt cả gia đình tài xế rồi đi bộ ra quốc lộ 1. Quá trình này, An bị trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cùng Công an TP. Thủ Đức âm thầm đeo bám.

Khi An tới khu vực vắng người thì bị trinh sát bao vây, khống chế bắt giữ và di lý về trại giam Chí Hòa. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tài xế xe ôm cùng người thân.

Tháng 2/2014, An sát hại bạn rồi mang xác vứt xuống sông Sài Gòn. An bị công an bắt giữ, xét xử tuyên án tử hình với 2 tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”. Trong quá trình chờ thi hành án ở trại giam Chí Hòa, An vượt ngục ra ngoài vào ngày 13/7 và được xác định mắc COVID-19. 

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI