Tử tù nghi nhiễm COVID-19 đã vượt ngục

15/07/2021 - 19:58

PNO - An giết bạn, phi tang xác xuống sông Sài Gòn bị tuyên án tử hình. Trong khi chờ thi hành án, An vượt ngục bỏ trốn. Theo cơ quan công an, An đang dương tính với COVID-19.

Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đã phát thông báo tới nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an về việc phối hợp truy bắt đối tượng trong vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản” trên địa bàn.

Đối tượng An

Phòng PC02, Công an TPHCM cho biết, đối tượng là Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận). Chỗ ở tạm trú trước khi lẩn trốn là nhà trọ số 2, đường Đồng Khởi, phường 4, quận Tân Bình, TPHCM. An có chiều cao 1m63, da trắng, tóc đen, cắt ngắn. Dáng người hơi mập, chân phải đi hơi khập khiễng do bị chấn thương, có vết hằn ở cổ chân; có chùm râu đen dưới cằm (đối tượng có thể cạo khi lẩn trốn). Bên cạnh đó, An đang dương tính với COVID-19.

An chính là người sát hại Đ. là bạn cùng lớp về lập trình game của Trung tâm Công nghệ nội dung số VTC ở đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình rồi phi tang xác xuống sông Sài Gòn vào tháng 2/2014. Theo đó, do cần tiền tiêu xài nên An nảy sinh ý định chuốc thuốc mê Đ. để cướp tài sản. Từ ngày 25 đến 26/2/2014, An nhiều lần mua thuốc an thần để tìm cách đưa cho bạn uống nhưng không thành công.

Đến tối 26/2, An hẹn Đ. tới phòng trọ ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM chơi và đưa chai nước đã bỏ thuốc cho bạn uống. Đ. uống xong bị sốc nên giãy dụa trên sàn. Lúc này, An nằm đè lên người Đ. cho tới khi người bạn này bất động. An lấy dây trói 2 chân Đ. bỏ bao rồi chở tới cầu Phú Mỹ, quận 7 vứt xuống sông Sài Gòn.

Nhằm che dấu hành vi phạm tội, An lấy điện thoại của Đ. gọi cho gia đình thông báo vừa bị bắt cóc và yêu cầu đưa 500 triệu đồng để chuộc người lại.  An mua sim rác về nhắn tin cho mẹ Đ. nói là Đ. đã đi xa, không về nhà nữa. An còn tới nhà Đ. hỏi thăm, động viên gia đình.

Đến ngày 4/3/2014, thi thể Đ. được người dân phát hiện ở cảng Tân Thuận nên báo cho cơ quan chức năng. Công an khám nghiệm xác định Đ. bị chết do ngạt nước. Bằng  nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được An. An bị tuyên án tử hình về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. 

Quá trình giam giữ chờ thi hành án, ngày 13/7, An vượt ngục. Công an TPHCM đã khởi tố An thêm tội danh "Trốn khỏi nơi giam".

Để phục vụ công tác xác minh truy bắt đối tuợng kịp thời hiệu quả, Phòng PC02, Công an TPHCM đề nghị các đơn vị như: Cục C02 - Bộ Công an; Phòng PC02 - Công an các tỉnh phía Nam; Công an TP. Thủ Đức, Công an 21 quận, huyện triển khai rà soát, phát hiện, bắt giữ và thông báo ngay choPC02 được biết để kịp thời phối hợp, xử lý.

C.M

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI