Sự thật việc uống bia khi mang thai con sẽ có làn da trắng

29/06/2016 - 06:20

PNO - Nhiều người cho rằng, uống bia khi mang thai sẽ giúp em bé sinh ra có làn da trắng, khỏe mạnh nhưng sự thật thì không phải như vậy.

Mang thai đứa con đầu lòng ở tháng thứ 6, chị Vũ Kim Xuyến (27 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) tỏ ra rất tin tưởng vào việc dùng bia khi mang thai để giúp em bé sinh ra có làn da trắng hồng. Chị Xuyến cho biết: "Em đi siêu âm bác sĩ báo con gái rồi nhưng khổ nỗi cả hai vợ chồng em da đều ngăm ngăm đen, em sợ sau này con gái sinh ra da lại đen như bố mẹ thì chán lắm, con trai thì thế nào cũng được nhưng con gái thì  dù sao cũng nhất dáng nhì da mà.

Em cũng dò hỏi nhiều người cách chăm sóc thai nhi để giúp bé sau này có nước da trắng thì được mách cách uống bia. Nghe các mẹ mách, khi mang thai thỉnh thoảng uống một lon bia sẽ giúp da em bé sau này rất trắng. Em cũng lo lắng về việc dùng bia sẽ ảnh hưởng không tốt đến em bé nên hơi băn khoăn nhưng họ đều nói rằng uống ít thì không sao, thậm chí còn tốt.

Cũng tin tưởng vào những người đi trước, có kinh nghiệm nên em quyết định sẽ thử. Thú thực là, trước đây, em chưa từng uống bia bao giờ nhưng nay vì con em sẽ thử. Em uống được 1 tháng nay rồi, cứ mua sẵn 1 két bia để trong tủ lạnh, khi nào đi làm về nóng nực, mệt mệt là lại lôi ra làm hớp, uống xong cũng thấy người khoan khoái ra trò, đúng là bia không nặng và nóng như rượu nên em thấy uống dễ lắm.

Em cũng đang rất hồi hộp ngóng đợi xem thiên thần bé nhỏ của mình khi sinh ra có cải thiện gì về làn da hay không".

Su that viec uong bia khi mang thai con se co lan da trang
Nhiều phụ nữ tin rằng, uống bia khi mang thai sẽ giúp bé sinh ra có làn da trắng. Ảnh minh họa.

Chị Nguyễn Thị Minh (33 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) thì cho biết: "Mình mang thai bé thứ hai được 5 tháng rồi. Mình cũng nghe nhiều mẹ truyền tai nhau rằng, khi mang bầu mẹ mà uống bia thì sau này da bé sẽ trắng mịn, hơn thế bé sinh ra sẽ rất chắc khỏe. Nghe được thế mình cũng muốn thử lắm, vì bé đầu nhà em thừa hưởng làn da của bố, đen quá nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì vẫn chưa dám thử vì sợ bia nó là chất kích thích, uống vào nhỡ con có mệnh hệ gì thì lại hối không kịp. Vì thế, mình cũng đang phân vân chưa dám thử".

Liên quan đến vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) cho biết: "Chưa có một căn cứ nào nói rằng uống bia là tốt cho phụ nữ mang thai, giúp trẻ trắng da trắng hay giúp trẻ khỏe mạnh cả. Trắng hay đen là do di truyền, còn việc bé khỏe mạnh hay không là do chế độ chăm sóc thai nhi và nhiều yếu tố khác.

Khi mang thai mẹ bầu tuyệt đối tránh các chất kích thích từ chè, cà phê, nước uống có ga, thuốc lá đến rượu bia bởi những chất kích thích này khi đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Dù bia có nồng độ không cao như rượu nhưng nó vẫn là một chất kích thích.

Hơn thế, kể cả uống ít hay nhiều cũng không được, các mẹ bầu phải tuyệt đối tránh các chất kích thích này, không nên nghe theo những lời đồn đoán không có căn cứ khoa học để tránh việc thai nhi chịu những ảnh hưởng xấu không lường trước được".

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI