Sự thật về biệt đội Tia chớp, bảo vệ Triều Tiên nếu bị Mỹ tấn công

19/04/2017 - 15:04

PNO - Hôm 15/4 vừa qua, Triều Tiên đã cho ra mắt lực lượng đặc nhiệm, bảo vệ đất nước nếu xảy ra chiến tranh Mỹ - Triều Tiên.

Việc ra mắt biệt đội 'Tia chớp' trong lễ kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành, cùng với các loại khí tài hùng hậu, tên lửa hoành tráng của Bình Nhưỡng, diễn ra trong bối cảnh thế giới lo ngại về một cuộc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trong lúc quan hệ Triều Tiên – Hoa Kỳ leo thang căng thẳng do chương trình tên lửa và hạt nhân, lực lượng quân đội đặc biệt của Triều Tiên đã thực hiện một màn diễu hành phô trương sức mạnh quân sự.

Su that ve biet doi Tia chop, bao ve Trieu Tien neu bi My tan cong
Đội quân ‘được huấn luyện chuyên sâu’, mang theo súng trường đặc biệt, và đồng thanh hô vang các khẩu hiệu yêu nước trong suốt cuộc diễu hành quân sự.

Theo bài phân tích của hãng tin Yonhap, qua màn duyệt binh này, Bình Nhưỡng muốn công bố sự tồn tại của các binh lính tinh nhuệ nhất trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Trong cuộc diễu hành, đài truyền hình quốc gia gọi tên lực lượng đặc biệt này sau hải quân, không quân và lực lượng chiến lược. 

Vũ khí mà đội đặc nhiệm ‘Tia chớp’ của Triều Tiên mang theo trong lễ duyệt binh được cho là khẩu súng trường tấn công Type-98.

Loại súng này nổi bật với hộp tiếp đạn đặc biệt, có thể chứa tới 150 viên đạn cỡ 5,45mm.

Su that ve biet doi Tia chop, bao ve Trieu Tien neu bi My tan cong
Đây là lực lượng được trang bị vũ khí tối tân của quân đội Triều Tiên

Theo tờ Mail Online, đây là đơn vị được trang bị vũ khí tối tân của quân đội Triều Tiên, gồm kính bảo hộ thị lực ban đêm kèm mũ bảo hiểm cũng như súng gắn trên ngực.

Phát thanh viên của đài truyền hình quốc gia nói: “Một khi lãnh đạo cấp cao Kim Jong Un đưa ra mệnh lệnh, họ sẽ xuyên thanh kiếm kia qua trái tim của kẻ thù như ánh sáng trên đỉnh núi Paektu.” (Paektu là đỉnh núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un theo dõi cuộc diễu hành ở quảng trường thủ đô Bình Nhưỡng, và đáp lại lời chào của những quân nhân bước đều qua đó. 

Su that ve biet doi Tia chop, bao ve Trieu Tien neu bi My tan cong
Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) diễu hành qua quảng trường Kim Nhật Thành

Quân nhân trong đơn vị này là những người ‘được huấn luyện chuyên sâu nhất, trang bị tốt nhất, có điều kiện sống và động lực cao nhất’ của quân đội Triều Tiên.

Đại tướng Triều Tiên Kim Yong-bok, cựu lãnh đạo quân sự của Quân đội Nhân dân Triều Tiên đơn vị 11, được cho là sẽ chỉ huy lực lượng đặc biệt này.

Theo các nhà phân tích, Triều Tiên xây dựng lực lượng đặc biệt là để đối phó lại với hoạt động tác chiến ‘cắt thủ cấp’ của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, nhằm vào lãnh đạo Triều Tiên. 

Su that ve biet doi Tia chop, bao ve Trieu Tien neu bi My tan cong
Những người lính này sẽ bảo vệ chế độ trong tình huống xảy ra chiến tranh Mỹ - Triều Tiên

Cuộc diễu hành diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ Hoa Kỳ - Triều Tiên ngày càng trở nên căng thẳng.

Yonhap cho biết thêm, quân đội Mỹ và Hàn Quốc, bao gồm cả đội biệt kích SEAL của Mỹ đã hạ trùm khủng bố Osama bin Laden, đã cùng tập trận tác chiến nhằm lật đổ chính quyền Triều Tiên nếu chiến tranh nổ ra. 

Tình báo Hàn Quốc cho hay, đơn vị ưu tú này sẽ bảo vệ Triều Tiên trước những binh lính tinh nhuệ của Hoa Kỳ nếu chiến tranh Mỹ - Triều Tiên nổ ra.

Su that ve biet doi Tia chop, bao ve Trieu Tien neu bi My tan cong
Những người lính nghiêm trang trong buổi diễu hành

Hoa Kỳ thậm chí đưa ra lời cảnh báo rằng, nước này đã chuẩn bị ‘một cuộc chiến tranh toàn diện’ trong trường hợp Tổng thống Donald Trump có khả năng hành động quân sự.

Su that ve biet doi Tia chop, bao ve Trieu Tien neu bi My tan cong
Quân nhân diễu hành trên xe tăng

Đây không phải lần đầu tiên Bình Nhưỡng công bố lực lượng binh lính mới vào dịp diễu hành quân sự.

Năm 2012, cũng trong lễ kỷ niệm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, Triều Tiên giới thiệu lực lượng tên lửa chiến lược; năm 2013, họ thành lập lực lượng chiến lược bằng cách mở rộng lực lượng tên lửa.

Su that ve biet doi Tia chop, bao ve Trieu Tien neu bi My tan cong
Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) được nhân dân chào đón.

Ngọc Anh
(theo Metro, Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI