Mỹ phản ứng thế nào sau khi Triều Tiên phóng tên lửa?

17/04/2017 - 06:51

PNO - Sau khi Bình Nhưỡng phóng không thành công tên lửa ngày 16/4, Tổng thống Mỹ chỉ đưa ra bình luận Washington đang làm việc với Bắc Kinh về vấn đề Triều Tiên.

Tuy nhiên, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng, trung tướng H.R. McMaster, mấy tiếng sau đó tuyên bố rằng Triều Tiên “đã đẩy sự việc đến đỉnh điểm”.

Ông McMaster nói rằng "tất cả các lựa chọn của chúng ta đều nằm trên bàn, đang được sàng lọc và phát triển hơn nữa" để đáp trả chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Cố vấn McMaster nói với chương trình “This Week” của kênh truyền hình Mỹ ABC: "Tổng thống đã nói rõ, ông sẽ không chấp nhận để Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác của mình trong khu vực bị một chế độ thù địch đe dọa bằng vũ khí hạt nhân”. 

My phan ung the nao sau khi Trieu Tien phong ten lua?
McMaster: Triều Tiên “đã đẩy sự việc đến đỉnh điểm” - Ảnh: CNN

“Vì vậy chúng ta đang làm việc cùng với các đồng minh và đối tác của chúng ta, và với lãnh đạo Trung Quốc để phát triển một loạt các lựa chọn”, ông McMaster dẫn lời Tổng thống Donald Trump.

Cố vấn McMaster cho biết Hội đồng An ninh Quốc gia đang hợp tác với Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao, cùng các cơ quan tình báo làm việc để cung cấp các giải pháp, và “chuẩn bị sẵn sàng cho Tổng thống Trump" nếu cách thức gây bất ổn tiếp tục diễn ra.

My phan ung the nao sau khi Trieu Tien phong ten lua?
Triều Tiên phô trương sức mạnh tên lửa trong cuộc diễu binh ngày 15/4 - Ảnh: mogaz news en

Ông McMaster nói rằng Mỹ và các đồng minh trong khu vực đồng thuận rằng “vấn đề đang đi đến đỉnh điểm, và đây là lúc chúng ta thực hiện mọi hành động có thể, không kể sự lựa chọn quân sự, để cố gắng giải quyết vấn đề này một cách hòa bình”. 

Cố vấn an ninh quốc gia nói thêm rằng trong vài tuần tới sẽ là “cơ hội lớn” để tiến hành các biện pháp – “không bao gồm hành động quân sự để tránh điều tệ hại nhất”. 

My phan ung the nao sau khi Trieu Tien phong ten lua?
Tên lửa của Triều Tiên nổ tung ngay sau khi phóng lên - Ảnh: CBS News

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên xảy ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng phô trương một loạt tên lửa và bệ phóng tên lửa mới trong cuộc diễu binh lớn nhất để kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Thượng nghị sĩ Mỹ John Mc Cain hôm 16/4 nói rằng vụ phóng tên lửa Triều Tiên là “thử thách lớn nhất” trong 100 ngày đầu vào Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump.    

Việt Hưng
(Theo CNN, CBS News, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI