Sốc với bác sĩ phụ khoa là mẹ chồng

23/04/2017 - 14:30

PNO - Không biết có chị em nào rơi vào hoàn cảnh như em không? Đã không biết bao nhiêu lần em ngượng chín mặt, thậm chí "trốn" mẹ chồng...

Khi sắp cưới nhau, anh ấp úng nói "mẹ muốn đưa em đi khám tổng quát trước khi cưới" là tôi đã lờ mờ nhận ra tình cảnh sau này của mình. Mẹ chồng tôi là bác sĩ phụ sản có tiếng trong tỉnh, cũng may bà suy nghĩ khá thoáng và tâm lý.

Khi chưa là con dâu, mẹ tế nhị đưa tôi đi khám phụ khoa và kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện. Nói gì thì nói, đi khám chung với mẹ chồng tương lai cũng không phải chuyện thoải mái lắm rồi.

Cưới nhau về, chúng tôi sống chung nhà với mẹ chồng. Tôi bắt đầu "đối mặt" thường xuyên với những lời quan tâm như: "Tháng này con đã kiểm tra phụ khoa chưa? Vào phòng mẹ kiểm tra cho", "Hai đứa có định sinh con chưa? Nếu chưa thì dùng bao cao su hay gì?", "Con đừng mặc quần jean bó sát quá, không tốt đâu..", "Quần chip con phơi sờn rồi đấy, không nên mặc quá lâu đâu"...

Soc voi bac si phu khoa la me chong
Trăm điều khó nói khó trả lời khi mẹ chồng quan tâm đến vấn đề phụ khoa

Có lẽ mẹ nghĩ tôi là con cái trong nhà nên thoải mái góp ý, một phần cũng vì "bệnh nghề nghiệp". Tôi hiểu như vậy, tôi đã cố gắng để tỏ ra tự nhiên nhất, nhưng thực sự tôi cảm thấy rất khó chịu. Có nhiều phen mẹ thoải mái "tư vấn phụ sản" cho tôi trong bữa cơm. Có cha chồng và cả chồng tôi cùng ngồi khiến tôi ngượng chín cả mặt.

Hầu như tháng nào mẹ cũng lôi tôi lên bàn kiểm tra vùng kín, thấy có gì khang khác là mẹ "điều tra" ngay. Khi chuẩn bị mang thai, từng món ăn của tôi cũng được mẹ kiểm soát khá gắt gao. 

Mẹ thẳng thắng dặn dò vợ chồng tôi "không được quan hệ" trong thời gian đầu mang thai... cùng ngay tại bàn cơm gia đình. Chẳng những dặn dò mà mẹ còn phân tích cụ thể là động tác này gây hại ra sao, cơ quan sinh dục biến đổi ra sao, không được chạm vào đầu ngực thế nào... Nói thật, tôi nghĩ mình sắp trầm cảm đến nơi, nhiều khi tôi cứ lo sợ nơm nớp khi ngồi ăn cơm cùng gia đình chồng. 

Tôi tâm sự với chồng nhưng cũng chẳng giải quyết được chuyện gì. Có lẽ tôi sẽ chủ động nói với mẹ về cảm nghĩ của mình và sẽ nhờ mẹ "tư vấn riêng" trong phòng ngủ khi chỉ có hai mẹ con. Nhưng lại sợ mình nói không khéo mẹ giận thì tôi không biết mình sống như thế nào trong nhà chồng nữa, con cũng sắp chào đời rồi!

Bảo Chinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI