Sợ chồng hiểu lầm

28/08/2021 - 11:58

PNO - Mối quan hệ này có làm tổn thương những người thân của em, và những hậu quả có thể xảy ra nếu chồng em phát hiện?

Chị Hạnh Dung kính mến!

Em quen biết anh ấy bốn năm trước khi đi chơi chung một nhóm bạn. Tuy mới gặp nhưng anh tỏ vẻ quan tâm em, xin số điện thoại, cứ vài ngày lại nhắn tin, gọi điện cho nhau.

Mới đầu em cũng ngại vì mình có gia đình rồi nhưng thấy anh lịch sự, lời nói không có gì vượt quá, khi gặp nhau cũng chỉ đi ăn chay, không gian trong sáng, nên em vẫn duy trì mối quan hệ. 

Đầu năm 2019, anh úp mở chia sẻ dự định sắp phải đi xa. Và anh đã sang Mỹ theo diện kết hôn. Qua đó, anh cứ nhắn tin về than vãn sống với vợ không có hạnh phúc, vợ thực dụng, ích kỷ.

Anh hối hận mình đã rời Việt Nam, rồi dần dần anh bày tỏ khao khát được sống gần em, vì em là người tâm đầu ý hợp.

Anh ấy rất mong muốn em là người bạn tri kỷ chia sẻ với anh ấy. Em thương anh ấy bơ vơ nơi đất khách quê người, lại cô đơn trong nhà, nên em muốn động viên, an ủi nhưng cũng cảm thấy bực mình, lo ngại, bất an, lỡ chồng đọc được những tin nhắn này thì sao?

Nguyễn Thị T. (Q.5, TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em T. thân mến, 

Người yêu, người tình và bạn trai là những khái niệm hoàn toàn độc lập, khác biệt, thể hiện rõ cho nhu cầu của một con người trong tình cảm.

Người yêu hay người đầu ấp tay gối là người đàn ông em quen thuộc, người có thể chia sẻ, đồng cảm, chấp nhận những ưu khuyết điểm của em và hướng về xây dựng gia đình.

Còn bạn trai nghe có vẻ “mới quen”, ít kết nối và không thật sự thân mật; và người tình là khi ai đó đang lẻ loi, cô đơn bỗng gặp một người có sự đồng cảm nhất định sẽ ngã vào vòng tay của nhau đến khi một trong hai không làm nhau thỏa mãn thì mộng cũng tan và ước cũng chẳng thành.

Em biết không, ngoại tình tình cảm là khi tâm trí ta ngập tràn hình bóng một “người tình” mà không phải là bóng dáng của vợ hay chồng mình. Lâu ngày, nó làm ta quên đi trách nhiệm với gia đình. Một khi em cho phép người đàn ông khác bước vào những ngõ ngách trong nội tâm của em cũng là lúc em dần mất đi sự kiểm soát.

Và một khi những bất đồng trước đây chưa được giải quyết thì người thứ ba xuất hiện sẽ khiến em chẳng thể nào đủ can đảm để đối mặt vấn đề. 

Một người đàn bà hay đàn ông có gia đình cần có ranh giới rõ ràng trong đời sống tình cảm, tình dục để hạn chế những nỗi đau do chính mình tạo ra.

Em có thể đặt những câu hỏi chất vấn chính mình như là tại sao em lại quan tâm nhiều đến anh ta, tại sao em lại muốn giữ mối quan hệ đó, anh ấy là ai trong cuộc hôn nhân của em, anh ấy mang lại cho em những gì? Mối quan hệ này có làm tổn thương những người thân của em, và những hậu quả có thể xảy ra nếu chồng em phát hiện?

Câu trả lời ít nhiều nói lên được tâm tư trong đời sống tình cảm của em ở hiện tại, giúp em đưa ra những lựa chọn đủ tốt để bảo vệ chính mình và gia đình.

Điều cuối cùng quan trọng là em hãy bình tĩnh, dành thời gian thư giãn, sắp xếp lại vị trí từng người trong hôn nhân, học cách tạo ra tình yêu cùng người bên cạnh và đặt hạnh phúc lứa đôi lên hàng đầu.

Phụ nữ hạnh phúc là người biết định hướng, nỗ lực, tích cực, có mục tiêu, ranh giới rõ ràng; biết yêu và tạo ra tình yêu cho bản thân để truyền cảm hứng cho người bên cạnh yêu thương mình. Mỗi lựa chọn sẽ đưa em đến những hạnh phúc khác nhau. Chúc em có một lựa chọn hạnh phúc, viên mãn, em nhé!

HẠNH DUNG

 (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI