Số ca mắc COVID-19 và tử vong giảm mạnh trên toàn cầu

01/09/2022 - 06:16

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới mô tả “sự sụt giảm đáng mừng”, khi số ca mắc và tử vong vì COVID-19 được báo cáo trên toàn cầu tiếp tục giảm.

 

WHO khuyến cáo các nước tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng cho người dân.
WHO khuyến cáo các nước tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng cho người dân

Cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc cho biết có 4,5 triệu ca mắc mới COVID-19 được báo cáo trong tuần từ ngày 21-28/8, giảm 16% so với tuần trước. Số ca tử vong cũng giảm 13%, với khoảng 13.500 trường hợp. 

WHO nói rõ số người tử vong giảm ở mọi nơi trên thế giới, ngoại trừ khu vực Đông Nam Á tăng 15% và Tây Thái Bình Dương tăng 3%.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo với mùa đông sắp tới ở Bắc Bán cầu và một biến thể COVID-19 mới nguy hiểm hơn có thể xuất hiện, các chuyên gia dự kiến ​số ca nhập viện và tử vong sẽ tăng đột biến. Ông Tedros nhấn mạnh tỷ lệ tiêm chủng, ngay cả ở các nước phát triển vẫn còn quá thấp, lưu ý rằng 30% nhân viên y tế và 20% người lớn tuổi vẫn chưa được tiêm ngừa.

Tổng giám đốc WHO nói: “Những khoảng trống tiêm chủng này gây ra rủi ro cho tất cả chúng ta. Vui lòng tiêm phòng nếu bạn chưa tiêm và tiêm nhắc lại nếu bạn được khuyến nghị”.

Tương tự châu Âu, tại Mỹ, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm thông báo vừa phê duyệt loại vắc xin mới có khả năng phòng ngừa biến thể Omicron. Nhà chức trách cho biết sẽ bắt đầu triển khai tiêm chủng loại vắc xin mới này trong vòng vài ngày tới.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI