Số ca mắc COVID-19 tại Nga tăng đột biến

13/06/2021 - 06:55

PNO - Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nga đã báo cáo số ca nhiễm mới hàng ngày của nước này tăng gần 50% trong tuần qua và tăng hơn gấp đôi ở thủ đô Moscow.

Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 cho biết trong ngày 12/6, 13.510 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận, tăng mạnh hơn so với 9.163 ca được báo cáo vào ngày 6/6. Gần một nửa số ca mắc mới COVID-19 là ở Moscow với 6.701 trường hợp, so với 2.936 ca vào tuần trước và đây cũng là mức tăng cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan mất kiểm soát, chính quyền thủ đô Moscow cho biết sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế đeo khẩu trang và đeo găng tay trên các phương tiện giao thông công cộng, trong các cửa hàng và những nơi đông người khác cũng sẽ được tăng cường quy định hạn chế. Những người vi phạm có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 5.000 rúp (tương đương 70 USD).

Nga tăng cường xét nghiệm khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt.
Nga tăng cường xét nghiệm khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt

Bên cạnh đó, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin còn ban hành lệnh yêu cầu một tuần không làm việc ở thủ đô của Nga, khi những người lao động không thiết yếu được yêu cầu ở nhà.

“Chúng tôi không thể không phản ứng với tình huống như vậy. Để ngăn chặn sự gia tăng của các số ca nhiễm virus và để cứu sống mọi người, hôm nay tôi đã ký văn bản quy định những ngày không làm việc từ 15-19/6" - Thị trưởng Sergei Sobyanin nói.

Quyết định này đánh dấu sự thay đổi quan điểm của các nhà chức trách Nga, khi Tổng thống Vladimir Putin trước đó liên tục nhấn mạnh rằng Nga đã xử lý đại dịch tốt hơn hầu hết các nước.

Thị trưởng cũng thông báo đóng cửa hàng loạt khu ẩm thực và sân chơi trong khi các nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ sẽ bị cấm phục vụ khách hàng trong khoảng thời gian từ 11g đêm đến 6g sáng. Đầu tuần này, Thị trưởng Sobyanin cho biết Moscow sẽ mở một số bệnh viện dã chiến để ứng phó với lượng bệnh nhân tăng cao.

Bên cạnh Moscow, số ca mắc COVID-19 cũng tăng đột biến ở thành phố Saint Petersburg, nơi đồng tổ chức giải vô địch bóng đá Euro 2020.

Tính đến nay, Nga đã báo cáo gần 5,2 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2 và 126.000 ca tử vong, là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới.

Chung Thu Hương (theo AP và AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI