Ấn Độ công bố số người chết do COVID-19 trong 1 ngày cao nhất thế giới

10/06/2021 - 16:22

PNO - Mới đây, Ấn Độ đã báo cáo hơn 6.000 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, con số kỷ lục chưa từng được bất kỳ quốc gia nào trên thế giới ghi nhận, kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát.

Dữ liệu của Bộ Y tế Ấn Độ cho thấy 6.148 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19 đã được ghi nhận trong 24 giờ qua. Con số này đã vượt qua kỷ lục 5.444 ca tử vong hàng ngày được Hoa Kỳ báo cáo vào ngày 12/2.

Số người chết tăng đột biến ở Ấn Độ sau khi Bihar, một trong những bang nghèo nhất của quốc gia Nam Á, điều chỉnh tổng số người chết liên quan đến COVID-19 trong ngày 9/6, từ khoảng 5.400 người lên hơn 9.400 người, bao gồm cả những người chết tại nhà hoặc tại các bệnh viện tư nhân.

Tính đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 29,2 triệu người mắc COVID-19 cùng 359.676 người tử vong.

Hỏa táng hàng loạt bệnh nhân COVID-19 ở New Delhi.
Hỏa táng hàng loạt bệnh nhân COVID-19 ở New Delhi

Ấn Độ đang chống chọi với đợt bùng phát dịch bệnh thứ hai kinh hoàng, bắt đầu vào tháng 2, tăng nhanh vào tháng 4 và đầu tháng 5, khiến hệ thống y tế luôn trên bờ vực sụp đổ, liên tục đối mặt với tình trạng thiếu giường bệnh, oxy và thuốc men, trong khi nhiều bác sĩ và nhân viên y tế khác đang phải chiến đấu với bệnh tật sau khi bị phơi nhiễm.

Khi số ca mắc COVID-19 lên đến đỉnh điểm vào đầu tháng 5, các quan chức chính phủ đã cảnh báo về làn sóng dịch bệnh thứ ba tiềm năng có thể ập đến Ấn Độ vào cuối năm nay.

Các chuyên gia cho rằng việc tăng cường chương trình tiêm chủng là một trong những cách duy nhất giúp Ấn Độ vượt qua sự tàn phá của đại dịch, đồng thời đưa nền kinh tế nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng và giảm thiểu tác động của làn sóng thứ ba. Nhưng việc triển khai chương trình tiêm chủng đang gặp phải thách thức lớn, khi tình trạng thiếu vắc xin dẫn đến việc chưa đến 5% dân số nước này được tiêm chủng đủ 2 liều.

Trong tuần này, Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết cung cấp vắc xin miễn phí cho tất cả người lớn, đồng thời ước tính sẽ cung cấp hơn 2 tỷ liều vào tháng 12.

Chung Thu Hương (theo Reuters và CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI