Singapore xử nặng thiếu niên 'bôi nhọ' ông Lý Quang Diệu trên Youtube

01/04/2015 - 12:53

PNO - PN - Ngày 31/3, tòa án Singapore đã buộc tội Amos Yee Pang Sang, 16 tuổi, người “cố ý gây thương tổn tình cảm của người Thiên chúa giáo”, và “bôi nhọ” ông Lý Quang Diệu, làm ảnh hưởng đến tình cảm của người dân Singapore.

edf40wrjww2tblPage:Content

Amos Yee bị bắt vào Chủ nhật, ngay sau khi Singapore tổ chức xong lễ quốc tang cho cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Hiện cậu được bảo lãnh tại ngoại sau khi gia đình nộp cho tòa án 14.500 USD.

Trong đoạn video dài tám phút đăng lên YouTube đêm 27/3, Amos Yee bày tỏ sự vui mừng trước cái chết của ông Lý Quang Diệu và chỉ trích sự kiểm soát chặt chẽ Singapore dưới thời ông lãnh đạo, Yee gọi ông là “một người kinh khủng”. Amos Yee nói người Singapore không dám chỉ trích ông Lý Quang Diệu và so sánh chê bai ông với Chúa Giêsu.

Singapore xu nang thieu nien 'boi nho' ong Ly Quang Dieu tren Youtube

Amos Yee tại phiên tòa - ẢNH: CNA

Đoạn băng của Yee gây nên sự phản ứng dữ dội từ những người Singapore đang đau buồn trước sự ra đi của “Người cha đất nước”.

Căn cứ điều 298 Luật Hình sự Singapore, Amos Yee bị buộc tội tạo ra đoạn video “chứa đựng những nhận xét chống Thiên chúa giáo, cố tình làm thương tổn tình cảm tôn giáo của đạo hữu Kitô giáo”. Còn theo Đạo luật chống quấy rối, video của Yee có những ý kiến về ông Lý Quang Diệu “khiến người xem và người nghe có thể đau lòng”. Ngoài ra, Yee còn bị buộc tội truyền bá văn hóa phẩm khiêu dâm trên mạng.

Sau phiên tòa, cha của Amos Yee nói với báo giới, ông “muốn bày tỏ sự xin lỗi sâu sắc đối với Thủ tướng Lý Hiển Long, con trai ông Lý Quang Diệu”.

Phiên tòa tiếp theo xử Amos Yee dự kiến vào ngày 17/4, Yee phải đối mặt với mức án ba năm tù nếu bị kết tội.

 QUẾ LÂM
(Theo Channel NewsAsia, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI