'Siêu anh hùng' 16 tuổi sống sót sau tai nạn máy bay ở bang Washington

15/07/2015 - 07:02

PNO - PN - Autumn Veatch, 16 tuổi, không thể nói với nhân viên trực điện thoại khẩn cấp 911 chiếc máy bay rơi xuống nơi nào trong vùng hoang vu của bang Washington. Nhưng Autumn đã sống sót, còn ông bà của cô không được may mắn như vậy.

'Sieu anh hung' 16 tuoi song sot sau tai nan may bay o bang Washington

'Sieu anh hung' 16 tuoi song sot sau tai nan may bay o bang Washington

Autumn cùng ông bà gặp nạn khi đang bay trên một chiếc máy bay nhỏ - Ảnh: Fox News, Getty Images

Cảnh sát cho biết Autumn, người đầy vết bỏng và bầm tím, đã đi bộ ra khỏi vùng núi Bắc Cascades lởm chởm sau khi chiếc máy bay rơi hôm thứ Bảy. Cô bé vẫy một chiếc xe đi ngang qua, và được đưa đến một cửa hàng ở Mazama, bang Washington, gần biên giới với Canada. Người đàn ông chở Autumn gọi điện cho cảnh sát sau đó giao máy cho em.

Autumn bình tĩnh kể lại cô bay cùng ông bà - Leland và Sharon Bowman - trên một chiếc máy bay tư nhân cỡ nhỏ khi nó gặp nạn. Họ đã bay từ Kalispell, bang Montana, đến Bellingham, bang Washington, và rơi nhưng không biết ở đâu và cô là người duy nhất sống sót.

Jessica Jerwa, phát ngôn viên của tổ chức tuần tra hàng không dân dụng bang Washington đã gọi điện cho ông David, cha của Autumn, để thông báo về sự sống sót diệu kỳ của cô gái dũng cảm. Jerwa nói Autumn có thể được xuất viện cuối ngày thứ Ba (14/7).

Chiếc máy bay Beech A35 đời 1949 máy bay, đăng ký với tên của ông Leland Bowman, đã biến mất khỏi màn hình radar gần Omak, bang Washington, vào lúc 15:30 ngày thứ Bảy.

Con đường rời khỏi chiếc máy bay rơi của Autumn cực kỳ gian nan. Chác nhà báo nói rằng cô gái đã sống sót lần thứ hai khi một mình, thân thể đầy vết thương, vượt qua một vùng núi hoang vu, lạnh lẽo về ban đêm. Họ ấn tượng với cô gái dũng cảm và tôn vinh cô là một “siêu anh hùng”.

Cha của Autumn nói với tờ Bellingham Herald rằng con gái mình đã cố gắng đưa ông bà ra khỏi máy bay nhưng không thể. Cô bé chờ đợi cứu hộ gần hiện trường vụ tai nạn trong khoảng một ngày, và khóc rất nhiều.

CẨM HÀ
(Theo CNN, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI