Seoul cân nhắc tạm ngừng hoạt động hãng Chanel để chống dịch

15/05/2020 - 19:24

PNO - Một nhóm người ở Seoul dương tính với COVID-19 có điểm chung là đều xếp hàng trước các cửa hàng Chanel.

Theo The Korean Times ngày 15/5, mối quan ngại trên bắt đầu nảy sinh sau khi một nhóm người bị phát hiện dương tính với COVID-19, có điểm chung là đều xếp hàng trước các cửa hàng Chanel trong khu vực từ ngày 11 đến 13/5.

"Chúng tôi nhận thức rõ về vấn đề này, luôn theo dõi sát sao tình hình. Chúng tôi đang xem xét đưa ra quy định chính thức liên quan đến việc này", Tổng giám đốc Văn phòng Y tế dân sự thành phố Na Baeq-ju cho biết.

Nhiều người xếp hàng trước cửa hàng bách hóa Lotte ở Myeongdong, Seoul ngày 13/5
Nhiều người xếp hàng trước cửa hàng bách hóa Lotte ở Myeongdong, Seoul ngày 13/5

Trước đó, hãng Chanel xác nhận sẽ tăng giá các sản phẩm của mình lên 25% ở châu Âu, theo sau đợt tăng giá 7-17% ngày 9/5. Đến ngày 10/5, giá sản phẩm của thương hiệu này trên trang web của Hàn Quốc đột ngột bị gỡ xuống, khiến nhiều khách hàng lo lắng các cửa hiệu Chanel ở đây cũng sắp có sự thay đổi giá cả và đổ xô đi mua.

Mặc dù phía Chanel Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên, hàng trăm người vào cuối tuần trước đã xếp hàng dài trước nhiều cửa hàng trên khắp con phố đông đúc của quận Itaewon. 

Trung bình có khoảng 20 đến 40 người xếp hàng trước các cửa hàng bách hóa ở Seoul bắt đầu từ lúc 6g sáng, sớm hơn bốn tiếng rưỡi so với giờ mở cửa. Chỉ riêng hôm thứ Ba (12/5), 222 khách hàng đã xếp hàng vào lúc 11g30, chỉ một giờ sau khi cửa hàng mở cửa.

Điều này có thể dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch vô cùng nghiêm trọng. Chỉ một người trong số đó bị nhiễm virus, toàn bộ dân cư ở khu vực họ sống có thể đứng trước hiểm họa mắc bệnh.

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI