Chanel huỷ show 3 triệu USD ở Hồng Kông vì sợ biểu tình

08/09/2019 - 09:12

PNO - Tình hình chính trị căng thẳng tại Hồng Kông khiến nhà mốt hàng đầu nước Pháp phải huỷ kế hoạch ban đầu.

Mới đây, nhà mốt Chanel thông báo sẽ huỷ show diễn giới thiệu BST ứng dụng dành cho năm 2020, dự kiến diễn ra tại Hồng Kông vào tháng 11 tới đây. Nguyên nhân được Chanel đưa ra là do lo sợ biểu tình khi tình hình chính trị tại Hồng Kông liên tục căng thẳng leo thang trong những tháng qua. Show diễn sẽ được dời lại ở thời điểm muộn và thích hợp hơn.             

Chanel huy show 3 trieu USD o Hong Kong vi so bieu tinh
Chanel phải huỷ show ở Hồng Kông vì sợ biểu tình.

Đại diện Chanel chia sẻ với tờ WWD: “Giống như tất cả các thương hiệu đang có mặt ở Hồng Kông, chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến của các cuộc biểu tình và chưa thể nào có hoạt động quảng bá các chiến dịch thời trang nào cụ thể”. Trong khi đó, một người có tiếng trong giới truyền thông tại Hồng Kông cho biết các nhãn hàng nên thận trọng trong việc tổ chức các sự kiện tại nơi đây trong thời gian tới.

Được biết, kinh phí tổ chức show diễn lần này của Chanel là khoảng 3 triệu USD. Vì thế, việc huỷ show khiến các doanh nghiệp tại Hồng Kông lĩnh vực khách sạn, nhà hàng ăn uống, di chuyển… bị ảnh hưởng theo. 

Show diễn của Chanel không phải là sự kiện duy nhất bị huỷ bỏ trong tình hình chính trị căng thẳng ở Hồng Kông. Sự kiện lớn nhất năm của tạp chí Tatler Hồng Kông vào đầu tháng 11, khai trương trung tâm nghệ thuật K11 Musea đều bị huỷ bỏ. Các sự kiện của Sephora, Hugo Boss, Dior và Rimowa cũng hoặc hủy bỏ hoặc phải thu nhỏ quy mô để tránh bị ảnh hưởng.

Trung Sơn (theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI