Sau phẫu thuật vùng kín, bác sĩ nói "trong rủi có may"

22/03/2022 - 22:05

PNO - Sau phẫu thuật vùng kín, bác sĩ nói rằng những vết sẹo xù xì là tốt, là "trong rủi có may", nhưng tôi không hiểu gì cả.

Tôi vừa cắt bao quy đầu. Vết mổ không tốt, tôi lại có cơ địa sẹo lồi nên sẹo phimosis để lại khá xấu và xù xì. Tôi định mổ lại nhưng được bác sĩ bỏ nhỏ “trong rủi có may”. Như thế nghĩa là sao?

Th.Nguyên (TP.HCM)


Tôi xin mạnh dạn đoán ý bác sĩ mổ cho bạn là việc vết sẹo xù xì vô tình trở thành một chiếc bao cao su gai giúp mang lại khoái cảm phục vụ… “cuộc vui”.

Sẹo xấu hậu phimosis thường do tay nghề kém, vết mổ nhiễm trùng, chăm sóc hậu phẫu không đúng cách, thêm dầu vào lửa với người có cơ địa sẹo xấu, sẹo lồi. Đa phần vì vấn đề thẩm mỹ, các chàng thường quay lại bệnh viện bắt đền, lắm khi phải tổ chức một cuộc mổ khác để… sửa sai. 

Chuyện này đa phần do các chàng không cam lòng trước suy nghĩ sẽ trình làng đối tác vẻ ngoài mặt vằn mày vện của “phương tiện”. Một số lại lo lắng vẻ lổn nhổn gồ ghề cản trở chính thao tác của “vũ khí”.

Cái ý “trong rủi có may” hiếm, thường chỉ xuất hiện trong đầu của cánh mày râu có tư tưởng thoáng về chuyện xác thịt. Có khi mấy chàng nhìn xa trông rộng này trước lúc lên bàn mổ còn bỏ nhỏ với bác sĩ cứ mạnh tay để lại sẹo xấu.

Sự tự tin sẽ làm bạn mất nhuệ khí (Ảnh minh họa)
Sự tự tin sẽ làm bạn mất nhuệ khí (Ảnh minh họa)

Giờ hãy cùng bàn xem cái ý “… vỡ làm muôi” của vết sẹo phimosis có bao nhiêu ý nghĩa thực chiến? Không cần là chuyên gia cũng rõ, so với toàn cục thì mức đóng góp của vài centimet vuông da thịt lổn nhổn với tư cách một chiếc bao cao su gai chẳng bõ bèn gì cho người thụ hưởng.

Chưa kể do nằm ngay dưới khấc quy đầu, chúng cũng chẳng thi thố được gì nhiều. Sự thực là, ngay cả những chiếc bao cao su gai chính hãng thì hiệu quả của chúng đa phần cũng chỉ là nói quá lên thôi. 

Lời khuyên dành cho các chàng cùng cảnh như bạn: nếu lỡ lâm cảnh hậu phẫu phimosis không như ý, tốt nhất nên gạt qua một bên những lo phiền. Không nên làm quá lên sự đánh giá của “đối tác” về vẻ ngoài của phương tiện để rồi… “nảy ung”, sinh tự ti, mất nhuệ khí.

Đa phần các cuộc mổ phimosis đều thành công tốt đẹp, cả với vẻ ngoài cũng như phương diện sử dụng. Sẹo dù như ý hay không cũng không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ lẫn “chất lượng sản phẩm” cho bản thân cũng như bạn chung chăn. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI