Sau gần 50 năm chung sống, đôi vợ chồng nắm tay nhau cùng trút hơi thở cuối cùng vì COVID-19

12/09/2020 - 17:10

PNO - Một cặp vợ chồng đầu ấp tay gối suốt 50 năm vừa mới qua đời cùng lúc vì coronavirus, tay nắm chặt tay nhau.

Johnny Lee Peoples, 67 tuổi, cùng vợ mình, Cathy Darlene Peoples, 65 tuổi, đã chiến đấu với COVID-19 suốt cả tháng nay tại một bệnh viện ở Bắc Carolina (Mỹ).

Các y bác sĩ làm việc ở bệnh viện đã ứa nước mắt cảm động khi chứng kiến đôi vợ chồng chung sống gần nửa thế kỷ, giờ đây phải cầu xin một “đặc ân” cuối cùng là được nằm cạnh nhau trên giường bệnh để có thể chia sẻ những giây phút cuối cùng bên nhau. Cả hai cùng trút hơi thở cuối cùng vào ngày 5/9 vừa rồi.

Ông Johnny Lee Peoples cùng vợ mình, Cathy Darlene Peoples, đã cùng trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh, tay nắm chặt tay nhau
Ông Johnny Lee Peoples cùng vợ mình, Cathy Darlene Peoples, đã cùng trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh, tay nắm chặt tay nhau

Trước đó một tháng, cả 2 ông bà đột nhiên cảm thấy có chung triệu chứng: mệt mỏi, sốt, và mất vị giác. Hai tuần sau đó, họ cùng được đưa vào khu điều trị và chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện. Và từ đó, mọi thứ cứ xấu dần đi.

Shane Peoples, con trai của ông bà cho biết: “Vào cái ngày cuối cùng ấy, các y bác sĩ đã đưa bố mẹ tôi đến nằm chung trong một phòng, tay của bố mẹ tôi nắm chặt lấy nhau, các y tá vây quanh giường. Bố mẹ tôi cùng trút hơi thở cuối cùng sau đó 4 phút”.

Hai vợ chồng hồi mới cưới cách đây 50 năm
Hai vợ chồng hồi mới quen nhau cách đây 50 năm

Shane cho biết, anh cùng những người thân trong gia đình không ngạc nhiên với điều này, bởi bố mẹ anh đã rất yêu thương nhau trong suốt thời gian chung sống.

“Chúng tôi sẽ kể câu chuyện này cho những đứa trẻ trong nhà, để chúng thấy rằng, khi thật lòng yêu thương nhau thì người ta biết sẽ phải làm gì cho nhau, kể cả khi sắp phải rời khỏi cõi đời này”.

Cho đến thời điểm hiện tại, hơn 3.000 người ở Bắc Carolina đã tử vong vì coronavirus.

Cặp vợ chồng cùng con trai tên Shane ngày cậu tốt nghiệp đại học
Cặp vợ chồng cùng con trai tên Shane ngày cậu tốt nghiệp đại học

Nguyễn Thuận (theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI