Sau Cuba, Nga ra tay hỗ trợ Ý chống dịch

23/03/2020 - 16:01

PNO - Quân đội Nga hôm 22/3 bắt đầu gửi trợ giúp y tế đến Ý để giúp nước này đối phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo hãng tin Reuters, trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này bắt đầu hỗ trợ Ý sau khi nhận được lệnh từ Tổng thống Vladimir Putin.

Trước đó vào ngày 21/3, Tổng thống Putin đã điện đàm với Thủ tướng Ý Giuseppe Conte. Điện Kremlin cho biết rằng nhà lãnh đạo Nga đã đề nghị hỗ trợ và giúp đỡ dưới hình thức phương tiện khử trùng di động và các chuyên gia để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất ở quốc gia Nam Âu.

Hãng tin AFP ngày 22/3 cho biết Ý tiếp tục là nước có số người tử vong vì đại dịch COVID-19 cao nhất thế giới với 5.476 ca.

Chuyển hàng hỗ trợ y tế lên máy bay Nga để đưa sang Ý. Ảnh: Fox News
Chuyển hàng hỗ trợ y tế lên máy bay Nga để đưa sang Ý- Ảnh: Fox News

Bộ Quốc phòng Nga cho biết từ ngày 22/3, các máy bay vận tải quân sự của nước này chuyển đến Ý 8 đội cơ động gồm quân y, phương tiện khử trùng đặc biệt và các thiết bị y tế khác.

Nga cũng sẽ gửi khoảng 100 chuyên gia về virus học và dịch bệnh, hãng tin Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng cho biết.

Bản thân Nga đã ghi nhận 306 trường hợp nhiễm COVID-19, phần lớn những người này ở thủ đô Moscow, và 1 trường hợp tử vong liên quan đến SARS-CoV-2.

Hôm 21/3, tờ The Moscow Times đăng bài điều tra độc quyền cho thấy người giàu Nga đang mua và tích trữ máy thở, vốn đã được chứng minh là cần thiết trong việc cứu sống những trường hợp bị nhiễm COVID-19 nghiêm trọng.

Hôm 20/3, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin không cần tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vì ông khỏe mạnh và làm việc bình thường.

Trước Nga, Cuba đã cử một đội bác sĩ và y tá đến Ý để hỗ trợ chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của vùng bị ảnh hưởng nặng nhất là Lombardy.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI