Rình… chồng

02/04/2019 - 06:00

PNO - Cái cảm giác luôn nghi ngờ, lo lắng, hồi hộp ấy khiến người ta bất an, lúc nào cũng trong trạng thái rình rập, theo dõi, đến khổ. Mà chưa chắc trong khi rình rập, theo dõi, người ta biết người ta muốn gì.

Một lần, cô bạn thân hỏi tôi: “Mình có nên thuê thám tử theo dõi chồng không? Mình nghi ổng có bồ”. Tôi hỏi lại, vì sao bạn nghi. Bạn ngần ngừ một lúc mới trả lời: “Người ta bảo, đàn ông thời nay, có chút chức quyền, tiền bạc là hầu như ai cũng có bồ. Chồng mình gần đây đi về thất thường, tâm trạng cũng thất thường. Thỉnh thoảng có điện thoại thì đi ra ngoài nghe. Điện thoại thì giữ khư khư như vật báu, đi tắm cũng mang theo”.

Ừ thì bây giờ, trên mạng đầy những bài viết kiểu như “10 biểu hiện chồng bạn ngoại tình” hay “8 dấu hiệu anh ấy đang say nắng người khác”, khiến các bà loạn cả lên, nhìn đâu cũng thấy các biểu hiện ngoại tình. Thêm vào đó, nhiều người cứ bảo, đàn ông bây giờ chín mấy phần trăm lăng nhăng, số còn lại là vì ngờ nghệch hay không có điều kiện mà thôi. Lại còn: con gái thời nay ghê lắm, chúng thích đàn ông có vợ, có tiền, có chức… Thế là các bà vợ buộc phải cảnh giác.

Rinh… chong
Ảnh minh họa

Cái cảm giác luôn nghi ngờ, lo lắng, hồi hộp ấy khiến người ta bất an, lúc nào cũng trong trạng thái rình rập, theo dõi, đến khổ. Mà chưa chắc trong khi rình rập, theo dõi, người ta biết người ta muốn gì. Muốn bắt quả tang chồng ngoại tình ư? Đời nào. Như thế thì khổ lắm. Còn không bắt được quả tang? Vẫn không thể tin được. “Bọn chúng” thời nay khôn lắm, rất biết cách giấu giếm. Có ông lập phòng nhì, mấy đứa con, mà vợ có biết gì đâu. Thế nên họ cứ rình cái đã, dù sau đó cũng chưa biết sẽ làm gì tiếp theo.

Bạn tôi tiếp tục rình chồng. Chồng về đến nhà là bạn nhìn đồng hồ, xem lố bao nhiêu phút, kiểm tra công-tơ-mét trên xe để xem hôm ấy anh đi bao nhiêu cây số; liếc xem tâm trạng anh ra sao, hớn hở hay bực bội; rồi thì vờ cầm áo đi giặt, chỉ để hít xem có mùi gì lạ không. Chồng vào phòng tắm là bạn lao tới lục giỏ, túi đi làm của anh, kiểm tra từ mảnh giấy vụn trở đi. Chồng nghe điện thoại là bạn dỏng tai lắng nghe xem giọng có gì khác không, cách trả lời có gì đáng nghi không… Khi chồng ra khỏi, bạn gọi điện thoại liên tục, cố lắng nghe xem xung quanh chồng có tiếng động gì không. Im quá thì bạn nghi chồng đang trong khách sạn. Ồn quá thì bạn cho là chồng chắc đang cà phê, ca nhạc lãng mạn với bồ…

Đừng tưởng các ông chồng không biết họ bị rình mò. Họ biết cả. Có khi họ thấy buồn cười, có khi bực mình hoặc cảm thấy bị xúc phạm. Còn những con “cáo già”? Nó biết và đã đề phòng hết những trò rình mò đó, có khi còn cười nhạo vợ nữa là khác. Có lần, trên chuyến xe khách về miền Tây, tôi ngồi cạnh một ông - chồng của một bà vợ hay rình. Ông rất đạo mạo, nghiêm túc, chẳng có vẻ gì muốn bắt chuyện với tôi. Hai lần ông nghe điện thoại, một lần là của cô cháu gái nào đó, lần khác là của ông bạn nào đó. Gần cuối hành trình, vợ ông gọi điện và bắt đầu tra khảo ông, sau khi vờ thăm hỏi sức khỏe, đường sá. Tôi nghe ông liên tục trả lời: “Anh vào mạng xem tin tức thôi mà, có gọi điện cho ai đâu”. Hàng chục phút trôi qua như thế, chỉ để ông chồng hàng chục lần khẳng định: anh không hề nhắn tin hay gọi cho ai hết.

Chưa hết, ông còn phải liệt kê hai cuộc gọi ông ta đã nhận lẫn nội dung của chúng. Rồi ông hỏi: “Sao em không gọi thử cho anh lúc đó mà cứ rình xem anh online hay không rồi bắt nọn anh vậy?”. Kết thúc mấy chục phút thanh minh với vợ, ông quay sang nhìn tôi, cười ngượng nghịu, bắt chuyện làm quen, chỉ để than một câu: “Mệt quá chị ạ, lúc nào cô ấy cũng rình bắt quả tang tôi”.

Rinh… chong
Ảnh minh họa

Tôi nhớ hoài câu chuyện của cô gái xinh đẹp, giỏi giang, thành đạt và có một gia đình hạnh phúc. Cô bảo từng có lúc nhận ra những khác lạ của chồng. Linh cảm của phụ nữ cho cô biết, anh ấy có gì đó không bình thường. Cô cài định vị điện thoại của chồng và sau khi biết chồng nói đi một nơi mà lại ở một nẻo, cô đã thẳng thắn nói chuyện với chồng: “Anh mở điện thoại và các tin nhắn Zalo, Viber, Facebook… cho em xem. Em không việc gì phải rình bắt quả tang hay mày mò mật khẩu của anh. Em là vợ, em có quyền biết tất cả bí mật liên quan đến hạnh phúc của gia đình. Anh mở cho em coi, nghĩa là anh thẳng thắn, trung thực. Anh không mở, chúng ta ly hôn”.

Chồng cô, dù thành đạt, đẹp trai, giàu có và cũng rất hào hoa, luôn bị các “con yêu tinh” săn đuổi; nhưng anh biết mình có một cô vợ vô giá, rằng những giây phút lãng mạn bên ngoài chẳng qua chỉ là trò đùa chơi, nên đành thừa nhận, rồi gọi điện cho cô gái kia trước mặt vợ, xin lỗi cả hai bên, vì một phút yếu lòng. Cô vợ đã tha thứ, vì biết chồng sẽ chẳng có lần thứ hai như vậy nữa.

Tôi phục bản lĩnh của cô vợ ấy - biết cái gì là của mình, quyền của mình và nắm giữ chúng một cách tự do, mạnh mẽ. Cô cũng chỉ cần những thứ thực sự có giá trị. Cô không hoang mang, bối rối khi thấy chồng có biểu hiện ngoài luồng. Cô bảo, lục lọi, nghe ngóng, thăm dò, thấy nó hèn người lắm, thấy mình… nhục lắm. Cô chỉ việc buộc chồng tôn trọng giá trị của cô là đủ. 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI