Ra mắt hồi ký của nhạc sĩ Phong Nhã

13/05/2021 - 14:03

PNO - “Đời tôi sóng nhạc bay lên” là cuốn hồi ký đưa độc giả đến gần hơn với cuộc đời của nhạc sĩ Phong Nhã. Nhưng không chỉ chuyện đời, những thông tin quý giá về sự kiện lịch sử cách mạng và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cũng được chia sẻ.

Nhạc sĩ Phong Nhã là tác giả của các bài hát thiếu nhi quen thuộc: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Nhanh bước nhanh nhi đồng, Đội ca hay Cùng nhau ta đi lên... 

Sau 1 năm nhạc sĩ qua đời (tháng 3/2020) và nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021), NXB Kim Đồng ra mắt hồi ký Đời tôi sóng nhạc bay lên và cùng lúc tái bản tuyển tập ca khúc hay nhất dành cho thiếu nhi của nhạc sĩ Phong Nhã - Cùng nhau ta đi lên.

Hồi ký của nhạc sĩ Văn Nhã ra mắt dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Hồi ký của nhạc sĩ Văn Nhã ra mắt dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. 

Cuốn hồi ký của nhạc sĩ Phong Nhã được gom nhặt nội dung từ những văn bản đánh máy, viết tay, tư liệu riêng của gia đình cất giữ lúc sinh thời của nhạc sĩ. Đó là những câu chuyện về cuộc đời, các sáng tác cũng như ký ức không thể nào quên với thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Ngoài ra mắt tác phẩm liên quan đến nhạc sĩ Phong Nhã, NXB Kim Đồng giới thiệu nhiều ấn phẩm khác nhằm giúp thiếu niên, nhi đồng hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Các ấn phẩm bao gồm Chuyện kể về 5 Đội viên đầu tiên, Vừ A Dính qua lời kể của tác giả Hoài Lộc, tranh minh họa của họa sĩ Bùi Việt Thanh; bộ 5 cuốn Gương thiếu nhi làm theo lời Bác về những tấm gương thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, làm theo Năm điều Bác Hồ dạy; 80 câu Hỏi - Đáp về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - cuốn cẩm nang hữu ích, hỗ trợ các hoạt động giáo dục truyền thống của Đội; bộ 3 truyện kể về các đội thiếu niên anh hùng gồm Đội thiếu niên du kích Đình Bảng (tác giả Xuân Sách), Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt (Phạm Thắng), Đội thiếu niên du kích thành Huế (Văn Tùng).

Những tác phẩm ra mắt trong tháng năm liên quan
Một số tác phẩm ra mắt trong tháng năm liên quan ngày thành lập Đội của NXB Kim Đồng.

Nhân dịp này, Kim Đồng tái bản những tác phẩm nổi tiếng, đã ghi dấu trong lòng bạn đọc nhiều năm qua, dưới hình thức mới bộ 3 cuốn Kim Đồng, Vừ A Dính, Tuổi nhỏ chí cao của tác giả Tô Hoài, Dương Văn Nội - tác giả Lê Vân, và Phạm Ngọc Đa của tác giả Xuân Sách.

Bên cạnh đó, truyện kí Những sư tử non của nhà văn Đắc Trung và Trên nẻo đường giao liên của nhà văn Bùi Tự Lực sẽ đưa bạn đọc hôm nay “gặp lại” các bạn thiếu nhi cùng trang lứa đã theo bước cha anh trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI