Quốc tế thiếu nhi: Cư dân mạng ôn kỷ niệm bằng hình cũ

01/06/2021 - 16:18

PNO - Ngày dành cho thiếu nhi, nhưng người lớn cũng "hưởng ké" niềm vui thông qua những bức hình cũ được chia sẻ trên mạng xã hội.

 

Sáng 1/6, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thuở bé để hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi. Đây cũng là cách họ tìm niềm vui trong những ngày thông tin dịch bệnh bao trùm. Anh Võ Đình Đức (sinh năm 1993, Đà Nẵng) chia sẻ hình ảnh lúc vài tháng tuổi chụp cùng với ông bà, cha mẹ, anh chị. Anh viết những dòng đầy tâm trạng: Tuổi thơ là xứ sở diệu kỳ mà ai cũng được một lần chu du. Đáng tiếc thay miền đất ấy lại chỉ là vé một chiều, ta chỉ có thể mãi hoài niệm và nhớ thương chứ chẳng thể quay đầu lại được... Tôi dành cả tuổi thơ để mong mình khôn lớn. Nhưng đánh đổi cả quãng đời trưởng thành cũng chẳng được một lần bé lại.
Sáng 1/6, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thuở bé để hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi. Đây cũng là cách họ tìm niềm vui trong những ngày thông tin dịch bệnh bao trùm. Anh Võ Đình Đức (sinh năm 1993, Đà Nẵng) chia sẻ hình ảnh lúc vài tháng tuổi chụp cùng với ông bà, cha mẹ, anh chị. Anh viết những dòng đầy tâm trạng: "Tuổi thơ là xứ sở diệu kỳ mà ai cũng được một lần chu du. Đáng tiếc thay miền đất ấy lại chỉ là vé một chiều, ta chỉ có thể mãi hoài niệm và nhớ thương chứ chẳng thể quay đầu lại được... Tôi dành cả tuổi thơ để mong mình khôn lớn. Nhưng đánh đổi cả quãng đời trưởng thành cũng chẳng được một lần bé lại".
Cô giáo Vũ Thị Huệ (sinh năm
Cô giáo Vũ Thị Huệ (sinh năm 1978) hiện công tác tại Trường THPT Marie Curie (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) chia sẻ hình ảnh lúc 5 tuổi chụp cùng em trai. Thời điểm này, gia đình chị chuyển vào Cái Răng (Cần Thơ) để sinh sống. Bức ảnh được chụp vào dịp tết. Chị Huệ chỉ nhớ thời điểm chụp nắng rất gắt nên hai chị em đều nheo mắt lại, nên trông như đang giận dỗi, khó chịu. "Thời đó, được chụp ảnh là niềm vui sướng rất khó tả với trẻ con chúng tôi. Cảm giác đó rất khó quên", chị nhớ lại.
Bức ảnh này chị Huệ được chụp tại đám cưới một người bạn của cha chị. Chị bảo rất hiếm có cơ hội được chụp ảnh nhưng
Bức ảnh này chị Huệ chụp tại đám cưới một người bạn của cha chị. Chị bảo rất hiếm có cơ hội được chụp ảnh nhưng cứ thấy máy ảnh là sẽ biết tự động làm duyên.
Chị Huyền Vi (sinh năm 1994, Đà Nẵng) cho biết trong một lần tình cờ dọn dẹp đồ cũ đã xem lại được bức ảnh này.
Chị Huyền Vi (sinh năm 1994, Quảng Nam, hiện sống, làm việc tại TPHCM) cho biết trong một lần tình cờ dọn dẹp đồ cũ đã được xem lại bức ảnh này, và giữ đến bây giờ. Chị cho biết bức ảnh được chụp vào dịp tết năm 1996: "Bức ảnh này thường được tôi chia sẻ, dùng lại vào ngày 20/5 - là sinh nhật ba đến ngày 1/6 thì ôn lại tuổi thơ. Đây đều là những mốc thời gian đáng nhớ".
Anh Trương Bá Tuấn (quê Kiên Giang) vẫn còn lưu giữ nhiều hình ảnh thuở bé. Tuấn cho biết bức ảnh này được chụp vào dịp rằm tháng 7 năm 1999. Lý giải về biểu cảm trong bức hình, Tuấn cho biết: Tôi nhớ lúc đó phải leo núi, đến đỉnh thì có tượng Phật nằm nên cha mẹ kêu chụp ảnh
Anh Trương Bá Tuấn (sinh năm 1997, quê Kiên Giang) vẫn còn lưu giữ nhiều hình ảnh thuở bé. Tuấn cho biết bức ảnh này được chụp vào dịp rằm tháng 7 năm 1999. Lý giải về biểu cảm trong bức hình, Tuấn cho biết: "Tôi nhớ lúc đó phải leo núi, đến đỉnh thì có tượng Phật nằm nên cha mẹ kêu chụp ảnh cùng tượng. Tôi hơi mệt nên mặt trông như đang quạu, hờn dỗi". Anh cũng tiết lộ thuở nhỏ không thể cười khi chụp ảnh, dù cố gắng đến mấy.
Đây là bức ảnh của Tuấn trong khoảnh khắc đón năm mới 2000, bước sang thiên niên kỷ mới. Trong mớ ký ức còn lại, Tuấn chia sẻ: Lúc này, cậu và dì tôi còn trẻ, chưa lập gia đình nên rất thương, đi chơi đâu cũng dẫn theo, muốn mua gì cũng được. Đêm đó, đi chơi về mệt quá, tôi ngủ trên lưng cậu tôi. Nhớ lại khiến tôi rất vui. Bây giờ, cậu dì đã có con. Tôi cũng lớn nên dĩ nhiên không còn được nuông chiều như xưa nữa.
Đây là bức ảnh của Tuấn trong khoảnh khắc đón năm mới 2000. "Lúc này, cậu và dì tôi còn trẻ, chưa lập gia đình nên rất thương, đi chơi đâu cũng dẫn theo, muốn mua gì cũng được. Đêm đó, đi chơi về mệt quá, tôi ngủ trên lưng cậu tôi. Nhớ lại khiến tôi rất vui", anh nhớ lại.
Anh Sinkô (sinh năm 1994, An Giang) cho biết bức ảnh được chụp vào dịp Tết 1998. Thuở nhỏ, tôi chỉ mong chờ đến Tết để được chụp ảnh, mặc quần áo mới. Trong ảnh là đồ mới cha tôi mua
Anh Sin Kô (sinh năm 1994, An Giang) cho biết bức ảnh được chụp vào dịp tết 1998 trước sân nhà nội. "Thuở nhỏ, tôi chỉ mong chờ đến tết để được chụp ảnh, mặc quần áo mới. Trong ảnh là đồ mới cha tôi mua cho vào tết năm đó. Mỗi lần nhìn lại ảnh này, tôi nhớ những ngày bình yên ở quê nội, được vui chơi thoải mái, không suy nghĩ, không lo âu cùng các chị. Bây giờ, các chị đã có chồng hết rồi", anh chia sẻ.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân chia sẻ hình ảnh chụp cùng anh trai và cha mẹ trong chuyến đi chơi.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân chia sẻ hình ảnh chụp cùng anh trai và cha mẹ trong chuyến đi chơi.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh gia đời ngày xưa. Ít ai biết, nữ ca sĩ còn có anh trai tên Hồ Tuấn Anh (sinh năm 1981).
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh gia đình ngày xưa. Ít ai biết, nữ ca sĩ còn có anh trai tên Hồ Tuấn Anh (sinh năm 1981). Hồ Ngọc Hà được mẹ bế trên tay. Nữ ca sĩ chia sẻ nhân ngày 1/6: "Chúc các bé thiếu nhi mau ăn chóng lớn và luôn được gia đình yêu thương hết mực nha các bé ơi". Năm nay, gia đình nữ ca sĩ cũng rộn ràng niềm vui với Leon và Lisa, cặp song sinh chào đời cuối năm ngoái.
Á hậu Kim Duyên chia sẻ hình ảnh thuở nhỏ
Á hậu Kim Duyên chia sẻ hình ảnh thuở nhỏ và bị mọi người trêu chọc trông giống con trai. Kim Duyên cho biết từ nhỏ đã được khen giống mẹ.
Diễn viên Diệu Nhi cho biết từ nhỏ đã nuôi đam mê làm người mẫu. Vì thế, những buổi chụp ảnh luôn có sức hấp dẫn rất lớn với cô. Nhưng không ngờ sau này cô lại bén duyên với nghệ thuật với vai trò diễn viên hài.
Diễn viên Diệu Nhi cho biết từ nhỏ đã nuôi đam mê làm người mẫu. Vì thế, những buổi chụp ảnh luôn có sức hấp dẫn rất lớn với cô. Nhưng không ngờ sau này cô lại bén duyên với nghệ thuật với vai trò diễn viên hài. "Chúc các bé thiếu nhi ngày lễ vui vẻ ở nhà chơi với ba mẹ qua mùa dịch nè, ăn ngoan chóng lớn nha", nữ diễn viên viết trên trang cá nhân.
Á hậu Mâu Thuỷ (đầm đen) chụp ảnh cùng mẹ, bác gái và chị họ khi đi dự đám cưới. Cô hài hước bảo do đang ăn tiệc ngon lại bị bắt ra chụp hình nên có vẻ không hợp tác cho lắm.
Á hậu Mâu Thủy (đầm đen) chụp ảnh cùng mẹ, bác gái và chị họ khi đi dự đám cưới. Cô hài hước bảo do đang ăn tiệc ngon lại bị bắt ra chụp hình nên có vẻ không hợp tác cho lắm.
Diễn viên Lý Nhã Kỳ chia sẻ ảnh chụp cùng cha mẹ và 2 chị gái. Chị tiết lộ từ nhỏ đã rất điệu, chỉ thích mặc đầm, không bao giờ chịu mặc quần tây, áo sơ mi như 2 chị. Tóc của chị cũng luôn để dài, thắt bím chứ không cắt ngắn.
Diễn viên Lý Nhã Kỳ chia sẻ ảnh chụp cùng cha mẹ và 2 chị gái. Chị tiết lộ từ nhỏ đã rất điệu, chỉ thích mặc đầm, không bao giờ chịu mặc quần tây, áo sơ mi như 2 chị. Tóc của chị cũng luôn để dài, thắt bím chứ không cắt ngắn.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI