Quốc hội Ấn Độ choáng váng trước sự tấn công của biến thể Omicron

09/01/2022 - 22:11

PNO - Hãng tin ANI đưa tin, hơn 400 nhân viên trong Quốc hội Ấn Độ ở New Delhi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Thông tin từ báo cáo cho biết, trong 1.409 người thuộc Quốc hội Ấn Độ xét nghiệm thì có đến 402 tngười có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Điều này xảy ra với việc New Delhi đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ các ca nhiễm coronavirus hàng ngày
New Delhi đã chứng kiến ​​sự gia tăng kỷ lục các ca nhiễm coronavirus hàng ngày

Sáng 9/1, Ấn Độ báo cáo có 159.632 trường hợp mắc mới trong 24 giờ qua khi nước này ghi nhận đợt lây nhiễm tồi tệ nhất kể từ tháng 6 do biến thể Omicron dễ lây lan.

Những con số mới nhất đánh dấu ngày thứ ba liên tiếp có trên 100.000 ca nhiễm trùng. Tính đến hiện tại, quốc gia đông dân thứ 2 thế giới có hơn 35,5 triệu người nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Thủ đô New Delhi hiện đang chứng kiến ​​sự gia tăng kỷ lục các ca nhiễm coronavirus hàng ngày và đã áp đặt các hạn chế COVID-19 như đóng cửa trường học, các dịch vụ thể thao, kéo dài giờ giới nghiêm và hủy bỏ thời gian nghỉ phép của tất cả nhân viên y tế. Ngoài ra, các công ty chỉ được cho 50% nhân viên đã tiêm hai mũi đến làm việc...

Cũng trong sáng 9/1, Thủ hiến Delhi, ông Arvind Kejriwal cho biết sẽ tiếp tục áp đặt những quy định hạn chế để tránh lây lan nhưng không thực hiện phong tỏa như thời gian mà biến thể Delta càn quét. Đồng thời ông kêu gọi mọi người sử dụng khẩu trang và hoàn thành việc tiêm chủng.

"Ngay cả khi số lượng hàng ngày vẫn tăng, các ca tử vong do COVID-19 và số bệnh nhân nhập viện vẫn ở mức thấp so với tình hình một năm trước", ông Kejriwal cho biết.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

Từ khóa omicroncovidvacxin
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI