Quầy tính tiền giúp “giảm cô đơn”

22/10/2021 - 12:55

PNO - Một chuỗi siêu thị lớn tại Hà Lan đã nghĩ ra cách giúp 1,3 triệu người trên 75 tuổi ở nước này cảm thấy họ không quá cô đơn.

 

Kletskassa tại một siêu thị Jumbo ở Hà Lan - ẢNH: GNN
Kletskassa tại một siêu thị Jumbo ở Hà Lan - ẢNH: GNN

Chiến dịch “Mỗi người chống lại sự cô đơn” do chính phủ Hà Lan khởi xướng đã thu hút nhiều tổ chức, thị trấn, công ty và cá nhân tham gia. Theo đó, chuỗi siêu thị Jumbo đã xây dựng khu trò chuyện ở quầy tính tiền để giúp mọi người bớt cô đơn.

Kletskassa (tiếng Hà Lan có nghĩa là “quầy chuyện trò lúc thanh toán”)  đầu tiên ra đời vào mùa hè năm 2019 tại thành phố Vlijmen, tỉnh Brabant.

Tại những quầy tính tiền đặc biệt này, nhân viên siêu thị sẽ vừa tính tiền vừa hỏi thăm hay tán gẫu với khách hàng. Điều này giúp nhiều khách hàng, đặc biệt là những người lớn tuổi, cảm thấy họ được quan tâm và không quá cô đơn giữa không gian siêu thị rộng lớn.

Sau một thời gian áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, chuỗi siêu thị Jumbo đang tiếp tục nhân rộng mô hình với mục tiêu xây dựng “quầy chuyện trò lúc thanh toán” tại 200 cửa hàng trên toàn quốc để mọi người có thể dễ dàng trò chuyện với nhau. 

“Nhiều người, đặc biệt là người già, đôi khi cảm thấy cô đơn. Là một doanh nghiệp gia đình và chuỗi siêu thị lớn, chúng tôi biết mình phải là trung tâm của xã hội. Các cửa hàng của chúng tôi là nơi mọi người gặp gỡ và chúng tôi muốn giúp giảm bớt sự cô đơn. Điều này không quá lớn lao nhưng tôi nghĩ rằng nó khá đặc biệt trong thế giới số hóa ngày càng nhanh hơn” - Colette Cloosterman-van Eerd, Giám đốc thương mại của Jumbo đồng thời là người thuộc nhóm sáng tạo ra Kletskassa, cho biết.

Tú Quyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI