Quảng Bình: Không có chuyện dân “hôi của” man rợ

11/02/2014 - 20:06

PNO - PNO - Ngày 11/2, trong cuộc họp báo tại Sở Thông tin & Truyền thông Quảng Bình, ông Đinh Quý Nhân- Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa khẳng định: “Không có chuyện người dân “hôi của" man rợ trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 21/01/2014...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quang Binh: Khong co chuyen dan “hoi cua” man ro
Quang cảnh cuộc họp báo

Diễn biến vụ tai nạn

Trước đó, vào hồi 12 giờ ngày 21/01/2014, tại Km 108+50 trên QL 12A đoạn thuộc địa phận thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, xe container BKS 89C - 01653 kéo theo rơ moóc do tài xế Lê Văn Công (SN 1982), trú Hưng Yên điều khiển đi theo hướng Cha Lo về Ngã ba Khe Ve, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa thì gặp nạn. Hậu quả đầu và giàn xe bị lật nghiêng trên mặt đường. Riêng container chứa nhãn bị rơi xuống lưng chừng dốc khoảng 50m, bị vỡ làm nhãn rơi vãi tung tóe xung quanh khu vực xe bị lật.

Quang Binh: Khong co chuyen dan “hoi cua” man ro
Hiện trường vụ tai nạn

Quang Binh: Khong co chuyen dan “hoi cua” man ro

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Công an xã Hóa Thanh và Đồn Công an Hóa Tiến đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản vụ việc. Trong biên bản, lái xe Lê Văn Công thừa nhận số hàng hóa trên đã bị hỏng hoàn toàn nên không nhận lại và việc này cũng đã được ông Trịnh Văn Bảy (SN 1975, trú tại Hồng Nam, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) - người đại diện của Công ty Cổ phần Bích Thị viết trong bản cam kết.
Trong bản cam kết, ông Bảy viết: “Ngày 21/1, tại đường 12A thuộc thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, xe container mang biển số đầu 89C - 01653, biển đuôi 89R - 00013 chở hoa quả thì bị tai nạn, container đổ xuống vực sâu làm hoa quả vỡ nát, một số người dân nhặt lấy, cơ quan công an đã thu giữ được 12 thùng, nhưng tôi (Bảy) đại diện cho công ty thấy số lượng quá ít và lại bị vỡ nát nên tôi không lấy”.

Còn trong biên bản tai nạn giao thông, phần hậu quả cũng ghi rất rõ:“Xe hư hỏng nặng, container rơi xuống vực sâu, hàng hóa trong container hư hỏng hoàn toàn... Sau khi tai nạn xảy ra, do không thiệt hại về người, về tài sản xe container mang biển số 89C - 01653 kéo theo rơ móc mang biển số 89R - 00013 bị hư hỏng nặng nên phía nhà xe tự khắc phục, sửa chữa”.

Theo ông Nhân, từ khi vụ tai nạn xảy ra đến nay (11/2), phía Công ty CP Bích Thị không hề liên lạc với UBND huyện Minh Hóa cũng như cơ quan công an để có đề nghị gì thêm. Tuy nhiên, đến ngày 7/2/2014, trên một số tờ báo mạng lại dẫn lời ông Bùi Văn Duyên, Giám đốc Công ty Cổ phần Bích Thị (có địa chỉ tại số 178, đường Nguyễn Văn Linh, phường Lam Sơn, tỉnh Hưng Yên) cho rằng, Công ty của ông Duyên bị người dân "hôi của" man rợ.

Không có chuyện công an đứng nhìn dân “hôi của”

Để xác minh vụ việc, UBND huyện Minh Hóa đã yêu cầu Công an huyện khẩn trương vào cuộc và có báo cáo chi tiết diễn biến vụ việc. Thượng tá Phạm Quang Du, Trưởng Công an huyện Minh Hóa cho biết: “Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND huyện, chúng tôi đã cử ngay một tổ công tác gồm 3 người do Trưởng Công an xã làm tổ trường; Tổ công tác của Đồn Công an Hóa Tiến gồm 5 người đến hiện trường. Các tổ công tác đã triển khai lực lượng tổ chức sơ cứu người bị nạn và bảo vệ tài sản của người bị nạn. Đội CSGT số 7 Công an tỉnh cũng đã có mặt để điều khiển giao thông, ông không để ách tắc.

Thời điểm này, đoạn đường tại nơi xảy ra tai nạn bị ách tắc nên người và xe không lưu thông được (trong đó có nhiều xe khách). Nhiều người dân tập trung tại khu vực tai nạn rất đông, một số người nhặt nhãn vương vãi khắp nơi gom lại. Có một thuyền của 2 người dân đi đánh bắt cá đã gom, vớt một số nhãn rơi vãi dọc sông đưa lên thuyền.

Lực lượng công an đã làm việc với lái xe và người liên quan đến hàng hóa xem có ai bị thương để đưa đi cấp cứu và cử lực lượng bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của người bị nạn. Công an yêu cầu người dân không được lấy số nhãn rơi vãi, số nào đã gom được thì trả lại cho nhà xe, bà con đã đồng tình thực hiện yêu cầu của công an.

Sau đó, công an đã chuyển giao số nhãn do dân gom nhặt cho đại diện chủ hàng hóa, người đại diện chủ hàng hóa thấy số nhãn bị dập nát, hư hỏng nên không nhận (có bản cam kết). Chủ xe cũng như người điều khiển phương tiện chỉ yêu cầu lập biên bản xác nhận việc rủi ro trong tham gia giao thông để được phía Công ty Bảo hiểm hỗ trợ (Công an xã Hóa Thanh đã có biên bản xác nhận vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn), đồng thời cam kết xin tự khắc phục hậu quả. Chủ xe, lái xe đã cảm ơn cách giải quyết đầy trách nhiệm của công an và sự giúp đỡ của người dân. Đến sáng hôm sau, lực lượng công an, chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng hỗ trợ để kéo container lên khỏi vực.

Từ những xác minh trên, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: “Kết quả xác minh cho thấy không có chuyện người dân “hôi của” man rợ trước sự bất lực của lực lượng công an”.

Bài và ảnh: ĐAN LÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI