Quản gia Nhà Trắng vượt mặt Steve Jobs

21/08/2013 - 03:28

PNO - PNO - Mới tuần trước giới phê bình Hollywood còn tin rằng Jobs - bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs, người đồng sáng lập ra hãng Apple, và trở thành nhân vật huyền thoại sau khi mất, sẽ khá ăn khách. Thế nhưng dự đoán...

Quan gia Nha Trang vuot mat Steve Jobs

Jobs do Ashton Kutcher đạo diễn, kể về quãng đời của Steve Jobs từ khi ông bỏ ngang đại học đến khi trở thành nhà sáng tạo lừng danh. Thế nhưng ngay từ khi được công bố, từ kịch bản cho đến diễn viên, đã có những ý kiến không hay của chính những “người trong cuộc” là bạn bè của Jobs trong đời thật. Dù vậy, với danh tiếng của Kutcher và tên tuổi của cha đẻ “trái táo khuyết” vẫn còn “thời sự” trong thời đại iPhone ngự trị, nhiều người vẫn tin bộ phim sẽ thành công về mặt doanh thu.

Thế nhưng thống kê trong cuối tuần qua tại Bắc Mỹ, Jobs chỉ đạt doanh thu 6,7 triệu USD tức chỉ bằng một nửa kinh phí làm phim và phần lớn khán giả đi xem bộ phim này là nam giới ở độ tuổi 25 trở lên.

Trong khi đó, dù không được dự báo lạc quan trong ngày khởi chiếu. Bộ phim The Butler (tên đầy đủ là Lee Daniels’ The Butler), câu chuyện về Cecil Gaines, người quản gia phục vụ 8 đời tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng lại có doanh thu đứng đầu bảng, đạt mức 25 triệu USD trong tuần đầu phát hành. Đây được xem là một điều vô cùng khả quan bởi The Butler được thực hiện với kinh phí khá thấp: chỉ 30 triệu USD.

Lý giải việc này các nhà phê bình cho rằng dù thực hiện với kinh phí không cao, nhưng The Butler lại có thể quy tụ một dàn sao hùng hậu như diễn viên từng giành Oscar là Forest Whitaker và Robin Williams, người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey, hai ngôi sao ca nhạc Mariah Carey và Lenny Kravitz cùng nhiều diễn viên cựu trào như Jane Fonda, Vanessa Redgrave hay Alan Rickman.

Như vậy với doanh thu tuần đầu tiên chỉ 6,7 triệu USD, Jobs chỉ xếp hạng 7 và hoàn toàn bị vượt mặt bởi The Butler và những bộ phim chiếu cùng thời điểm, đáng chú ý như We’re The Miller (17,8 triệu USD) Elysiumr (13,6 triệu USD)…

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa