Phượt thủ người Trung Quốc được cách ly khi đạp xe đến Hà Tĩnh

08/02/2020 - 11:32

PNO - Dừng chân vào khách sạn nghỉ ngơi sau một quãng đường đạp xe đi phượt, một người đàn ông Trung Quốc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm virus corona.

Ngày 8/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã đưa một du khách Trung Quốc vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cách ly theo dõi.

Trước đó tối 7/2, chủ một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh phát hiện có một du khách người Trung Quốc vào xin lưu trú nên đã trình báo công an thành phố Hà Tĩnh cùng Trung tâm Y tế dự phòng đến xác minh nhân thân người này.

Zhou Jie bị cách ly sau khi vào xin lưu trú tại khách sạn - Ảnh SYT Hà Tĩnh
Zhou Jie bị cách ly sau khi vào xin lưu trú tại khách sạn - Ảnh: Sở Y tế Hà Tĩnh

Xác minh qua hộ chiếu cho thấy, du khách này có tên là Zhou Jie (24 tuổi, quê Quảng Tây, Trung Quốc). Người này cho hay, anh ta một mình vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh hôm 30/1 rồi đi phượt bằng xe đạp.

Khi đến tỉnh Hà Tĩnh, Zhou Jie vào khách sạn đặt phòng nghỉ ngơi do trời đã tối.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh sau đó đã đến hiện trường điều tra dịch tễ học và cho thấy du khách này vẫn tỉnh táo, không sốt, người hơi mệt (có thể do đạp xe đường dài).

Sau khi xác minh, lực lượng chức năng đã đưa người này vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cách ly theo dõi đồng thời lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm xem người này có nhiễm virus corona hay không.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI