Hà Tĩnh là địa phương thứ 50 cho học sinh nghỉ học phòng dịch nCoV

03/02/2020 - 18:00

PNO - Từ 4/2, hơn 300.000 học sinh trên địa bàn Hà Tĩnh nghỉ học đến khi có thông báo tiếp theo.

Chiều nay, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản đồng ý cho tất cả các trường học trên địa bàn nghỉ học. Tính đến 16g30 ngày 3/2, đã có 50 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

7 tỉnh có thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng dịch nCoV gồm: Bắc Ninh, Đăk Lăk, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Hải Dương, Yên Bái, Quảng Trị, Hà Tĩnh. Trong đó, tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ từ 4/2 - 11/2. Tỉnh Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ từ 4/2 đến khi có thông báo tiếp theo. Các tỉnh khác cho học sinh nghỉ từ 4/2 - 9/2.

Tính đến 16h30 ngày 3/2, đã có 50 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.
Tính đến 16g30 ngày 3/2, đã có 50 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch nCoV.

Trong chiều nay, Bộ GD-ĐT cũng  công văn tới các sở GD-ĐT; các trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Theo đó, trong thời gian trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học, các đơn vị tăng cường phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể liên quan tại địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, tiến hành các biện pháp vệ sinh trường học, tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ trì, phối hợp với các sở y tế tại địa phương có các biện pháp quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian tạm nghỉ học và đề nghị cha mẹ học sinh, sinh viên thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, phối hợp quản lý và chăm sóc sức khỏe con em mình.

Đồng thời, các sở GD-ĐT phải báo cáo kịp thời tình hình phòng, chống dịch của địa phương, cơ sở GD-ĐT về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nCoV của Bộ GD-ĐT trước 15g30 hằng ngày.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI