Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 13 dương tính với virus corona

07/02/2020 - 21:23

PNO - Bệnh nhân này là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 7/2, Bộ Y tế thông tin thêm về một trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.

Nữ bệnh nhân được xác định tên N.T.N (29 tuổi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Chị N. là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Bệnh nhân thứ 13 vừa được Bộ y tế công bố.
Bệnh nhân thứ 13 vừa được Bộ y tế công bố.

Bệnh nhân N.T.N là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước. 

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định virus corona mặc dù bệnh nhân N.T.N không có biểu hiện triệu chứng gì. 

Hiện trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.N dương tính với virus corona. Nơi thực hiện xét nghiệm là Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy, tính  đến thời điểm này Việt Nam đã có 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, riêng tại Vĩnh phúc đã có 8 người mắc bệnh.

Chính quyền địa phương, ngành y tế các nơi có các ca bệnh do virus corona đang triển khai chặt chẽ công tác giám sát, theo dõi các trường hợp đã tiếp xúc gần với những người bị bệnh.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phạm Thị Ánh Tuyết 08-02-2020 09:01:42

    Đi cùng một chuyến bay 8 người mà hầu như ai cũng bị rồi. Vậy vài người còn lại sao không xét nghiệm cùng đợt để cho ra kết quả luôn cho rồi????

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI