Phu nhân Obama vừa thay chồng đáp trả Trump, vừa chứng tỏ mình đẳng cấp hơn hẳn vợ tỷ phú

26/07/2016 - 18:59

PNO - Phu nhân Michelle Obama đã có bài phát biểu trong đêm đầu tiên của Đại hội Đảng Dân chủ, bà vừa thay chồng đáp trả lại những lời công kích của tỷ phú Trump, vừa thể hiện đẳng cấp hơn hẳn vợ tỷ phú

Trong bài phát biểu đầy nhiệt huyết tại đêm khai mạc Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ tối 25/7 ở TP Philadelphia, đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết bà đặt lòng tin vào ứng viên Clinton. Không những vậy, bà Obama còn tin rằng nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ đủ điều kiện để định hình thế hệ trẻ em Mỹ trong 4 hoặc 8 năm tới (tương đương 1 hoặc 2 nhiệm kỳ tổng thống nếu bà đắc cử).

Bà Obama phát biểu: “Và tôi ở đây đêm nay bởi vì trong cuộc bầu cử này, chỉ có một người mà tôi tin tưởng có trách nhiệm, thực sự đủ điều kiện để trở thành tổng thống Mỹ, và đó là người bạn của chúng tôi, Hillary Clinton”.

Phu nhan Obama vua thay chong dap tra Trump, vua chung to minh dang cap hon han vo ty phu
Đệ nhất phu nhân Obama đã có bài phát biểu hùng hồn trong đêm khai mạc Đại hội Đảng dân chủ

“Khi bà ấy không được Đảng Dân chủ đề cử cách đây 8 năm, bà ấy không tỏ ra tức giận hoặc thất vọng. Hillary đã không cuốn gói đồ đạc về nhà bởi bà ấy là một công chức thực thụ. Hillary biết rằng điều đó lớn hơn nhiều ham muốn và thất vọng của bản thân” – bà Obama tiếp lời.

Nhân dịp này, đệ nhất phu nhân Mỹ không bỏ qua cơ hội đáp trả lại những công kích của tỉ phú Donald Trump với ông Obama, ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa, dù không nêu đích danh ông này: "Đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng đất nước này không vĩ đại bởi như thế có nghĩa chúng ta cần làm nó vĩ đại trở lại. Hiện giờ,đây (nước Mỹ) là quốc gia vĩ đại nhất hành tinh này". Đây được xem là những phát biểu nhằm đáp trả cam kết của tỉ phú Trump tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa vào tuần rồi, theo đó ông sẽ “đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Qua điều này, bà vừa đáp trả được tỷ phú Trump, vừa ca ngợi được những điều chồng mình đã làm cho nước Mỹ trong suốt 2 nhiệm kỳ Tổng thống qua.

Trong thời gian qua, tỷ phú New York đã liên tục công kích những chính sách của Tổng thống Obama, đây được coi như một đòn đáp trả thâm thúy của bà Michelle đối với ông Trump.

Bà cũng không quên nhắc lại những phát ngôn gây sốc của ông Trump trên sóng truyền hình trong thời gian qua: "Những ngôn ngữ đầy thù hận và miệt thị mà chúng ta được nghe trên sóng truyền hình đã gây nên nhiều tổn thương cho nhiều đối tượng, tuy nhiên, phương châm của chúng tôi là: nếu họ đi con đường thấp hèn, chúng tôi sẽ đi con đường cao rộng".

Bài phát biểu của bà nhận được vô số tràng pháo tay vang dội của tất cả cử tri có mặt tại buổi Đại hội Đảng, chuyên gia cũng đánh giá cao bài phát biểu này nói lên được nhiều khía cạnh, chạm đến lòng người và thực hiện được nhiều mục đích khác nhau (vừa ủng hộ bà Clinton, ngợi ca ông Obama, đả kích ông Trump, giãi bày về 8 năm trong nhà Trắng của bà ).

Qua đây, bà cũng thể hiện được sự đẳng cấp và giỏi giang hơn hẳn vợ ông Donald Trump. Nếu như cách đây chỉ vài ngày, trong một bài phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa vợ ông Trump được khen ngợi bởi bài phát biểu xuất sắc nhưng ngay sau đó lại bị "bóc mẽ" là đạo văn của phu nhân Michelle thì hôm nay bà Michelle còn có bài phát biểu tốt hơn thế nhiều lần, đây như một gáo nước lạnh dội vào vợ chồng tỷ phú bất động sản. Rõ ràng bà Michelle không cần lên tiếng quá nhiều nhưng một khi đã lên tiếng thì khiến ai cũng phải kiêng nể.

Bởi vậy mà ngay sau bài phát biểu hùng hồn này, ông Obama đã không ngần ngại dành cho vợ những lời có cánh ngay trên mạng xã hội: "Bài phát biểu hùng hồn từ một người phụ nữ đặc biệt. Không thể tự hào hơn về em hơn được nữa, quê hương chúng ta thật may mắn khi có một đệ nhất phu nhân như em, anh yêu em, Michelle".

Sáng 19/7 (giờ VN), vợ tỉ phú Donald Trump, cựu người mẫu Melania Trump phát biểu khá tự tin tại Đại hội Đảng Cộng hòa, bài phát biểu này còn được coi là một màn gỡ thua cho Donald Trump

Tuy nhiên, nội dung bài phát biểu của bà Melania Trump bị các hãng tin Mỹ cho rằng đạo ý từ bài nói của bà Michelle Obama năm 2008.

Tờ New York Times cho biết Jarrett Hill - một nhà báo về thiết kế nội thất - là người đầu tiên phát hiện ra sự tương đồng này và viết trên Twitter. Sự việc này đã ngay lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội. Hầu hết những người thực hiện chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump đều giữ im lặng.


Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI