Hillary Clinton toan tính thu nạp Chủ tịch đảng vừa từ chức đấu với đối thủ trong Đảng Dân chủ

26/07/2016 - 06:42

PNO - Sau khi Chủ tịch Đảng Dân chủ, bà Debbie Wasserman Schultz, tuyên bố từ chức vì vụ lùm xùm email, Đảng Dân chủ đang có những cuộc nổi loạn và bà Clinton đã đưa ra một tuyên bố hết sức ngỡ ngàng.

Hôm 24/7, bà Debbie Wasserman Schultz, chủ tịch Đảng Dân Chủ tuyên bố từ chức sau khi WikiLeaks tiết lộ các email nội bộ đảng cho thấy toan tính của bà chống lại ông Bernie Sanders. Theo đó, bà đã nói về ông Sanders như một “người vô thần” trong khi Mỹ là quốc gia coi trọng tôn giáo.

Động thái này nhằm xoa dịu làn sóng giận dữ bởi nội dung một số email cho thấy các quan chức DNC tìm cách cản trở chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đối thủ chính của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong quá trình bầu cử sơ bộ.

Theo tờ The Washington Post, bê bối email càng khiến nhiều người ủng hộ ông Sanders có thêm lý do kéo đến TP Philadelphia để phản đối kết quả cuộc bầu cử sơ bộ vừa qua.

Một số người thậm chí ấp ủ ý định “nổi loạn” để lật đổ bà Clinton và Thượng nghị sĩ Timothy M. Kaine, “phó tướng” của bà. Hàng nghìn cử tri Dân chủ ủng hộ Thượng nghị sĩ Sanders đã đổ ra đường phố tại Philadelphia để biểu tình phản đối cựu ngoại trưởng Clinton. Những người biểu tình hô vang: “Không, không, DNC, chúng tôi sẽ không bỏ phiếu cho Hillary”.

Hillary Clinton toan tính thu nạp Chủ tịch dảng vùa tù chúc dáu vói dói thủ trong Dảng Dan chủ
Những người ủng hộ Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đổ ra đường biểu tình, chủ tịch Ủy ban Dân chủ Quốc gia (DNC) từ chức, còn đội ngũ tranh cử của bà Hillary Clinton đổ lỗi lẫn nhau.

Hình ảnh và uy tín của bà Clinton trong con mắt cử tri Dân chủ cũng xấu đi đáng kể. Nhiều cử tri đã tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho bà Clinton trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. Chính quyền thành phố Philadelphia ước tính trong những ngày diễn ra đại hội, sẽ có khoảng 35.000 - 50.000 người biểu tình mỗi ngày để ủng hộ ông Sanders.

Trong khi những sóng gió đang nổi lên tới tấp thì bà Clinton lại có một bước đi mới có thể khiến bà càng ngày càng bị nhiều người 'ghét' hơn, đó là tuyên bố cựu Chủ tịch Đảng Dân chủ sau khi từ chức sẽ đứng lên làm người đại diện cho cuộc tranh của bà ngay sau khi bà Daebbie tuyên bố từ chức.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ca ngợi bà Daebbie là một “người bạn lâu năm" đã giúp đỡ bà rất nhiều trong suốt thời gian qua. Bà nói rằng: "Tôi rất vui mừng khi cô ấy đã đồng ý là người đứng đầu trong cuộc tranh cử trên chương trình 50 quốc gia của tôi và làm tăng sự ủng hộ trên mọi miền đất nước".

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng lên tiếng ca ngợi bà Debbie là một “người bạn thân”: "Trong 8 năm qua, Chủ tịch Debbie Wasserman Schultz đã ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi muốn nói rằng, tôi rất cảm ơn bà vì điều đó”.

Cựu Phó Tổng thống Al Gore cũng sẽ không tham dự Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ. Ông là một trong tám người đại diện của bang Tennessee nhưng ông không dành sự ủng hộ cho bà Clinton.

Minh Đức


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI