Phóng viên nhí phỏng vấn Đệ nhất phu nhân Mỹ

15/07/2015 - 15:53

PNO - PN – Dạ tiệc cho trẻ em ở Nhà Trắng là một gala hấp dẫn với hầu hết các thực khách vẫn còn đi học phổ thông, vì vậy cặp song sinh 10 tuổi Sophia và Isabella Strahan, con gái của người dẫn chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ!”...

Phong vien nhi phong van De nhat phu nhan My

Phong vien nhi phong van De nhat phu nhan My

Hai phóng viên nhi phỏng vấn Đệ nhất phu nhân Michelle Obama - Ảnh: GMA

Sự kiện này được tổ chức cuối tuần qua và Strahan đã giao cho hai con gái mình một nhiệm vụ đầy trọng trách: Phỏng vấn đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Bé Sophia đã cảm ơn Đệ nhất phu nhân đã mời các em đến dự dạ tiệc và đặt câu hỏi cho bà về nguồn gốc của sự kiện. "Chúng tôi bắt đầu dạ tiệc vài năm nay, bởi vì chúng tôi nghĩ rằng, đây là món quà vui vẻ dành cho các bé ăn uống lành mạnh và hướng dẫn các bạn khác cùng ăn uống lành mạnh”, bà Obama nói và cho biết hơn 1.000 trẻ em trên cả nước tham gia cuộc thi nấu ăn “Bữa trưa lành mạnh” (HLC). Bà cho hay Nhà Trắng có một nhóm chuyên gia ẩm thực nếm từng công thức món ăn, họ sẽ chọn ra mỗi bang một đại diện.

Đệ nhất phu nhân nói rằng dạ tiệc được lên kế hoạch theo cách Nhà Trắng làm bất cứ bữa tối nào, nhưng với một ngoại lệ: "Đây là dạ tiệc dành cho trẻ em và rất vui”.

Isabella có câu hỏi riêng của mình cho Đệ nhất phu nhân - "Điều gì là quan trọng nhất mà bà nghĩ trẻ em nên biết về thực phẩm họ ăn?”. Bà Obama trả lời: "Bạn biết đấy, điều thực sự quan trọng trẻ em cần hiểu rằng thực phẩm là “nhiên liệu” của sự sống. Nếu bạn ăn trái cây, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt, bạn biết đấy, thực phẩm tốt rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn đi nhanh hơn và xa hơn, và bạn sẽ có thể thành công”.

Phong vien nhi phong van De nhat phu nhan My

Phong vien nhi phong van De nhat phu nhan My

Tổng thống Obama đã ngẫu nhiên xuất hiện tại dạ tiệc, ông vẫy chào các thực khách tham dự - Ảnh: GMA, Getty Images

Đệ nhất phu nhân đã đi đầu trong việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục trong suốt nhiệm kỳ của chồng trong Nhà Trắng.

Cặp song sinh đã có một câu hỏi chung cho Đệ nhất phu nhân. Nhắc đến các con chó của gia đình Obama - Bo và Sunny, cặp song sinh đã đề nghị bà Obama nói giùm với cha các em để các em có thể nuôi một con chó.

Bà Obama tán thưởng ý tưởng này và nói cha các em hãy cho các em nuôi một con chó, “Michael nhé!”, vì đây là loài vật rất dễ mến. Bà nói các em phải có trách nhiệm về nó. Theo bà, nếu hai em có thể tiến hành cuộc phỏng vấn này, thì các em có thể chăm sóc con chó của mình. Bà Obama nói với các em rằng bà hy vọng việc này sẽ ổn.

Tổng thống Obama đã ngẫu nhiên xuất hiện tại dạ tiệc, ông bắt tay và khen ngợi hai “phóng viên” nhỏ tuổi.

TỐ QUYÊN
(Theo GMA, ABC News)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI