Cảnh sát Philippines đột kích bệnh viện bất hợp pháp chữa trị cho người Trung Quốc nghi nhiễm SARS-CoV-2

20/05/2020 - 17:38

PNO - Sau khi nhận được khiếu nại một người bị nhiễm SARS-CoV-2 đang được điều trị tại bệnh viện chui, cảnh sát Philippines đã phối hợp cùng Bộ Y tế và các cơ quan chức năng triệt phá.

Mới đây, cảnh sát Philippines cho biết vừa triệt phá một bệnh viện và nhà thuốc bí mật điều trị cho những người có quốc tịch Trung Quốc bị nghi nhiễm SARS-CoV-2. Tướng cảnh sát Rhoderick Armamento chia sẻ đã bắt giữ 2 người, gồm quản lý phòng khám Hu Ling (44 tuổi) và dược sĩ tại hiệu thuốc Lee Seung Hyun (38 tuổi) cùng một bệnh nhân đang được điều trị.

Bệnh viện bất hợp pháp với 7 giường bệnh này nằm trong một căn phòng lớn, cạnh bể bơi phía sau biệt thự tại đặc khu kinh tế Clark, phía bắc thủ đô Manila. Hơn 200 bộ dụng cụ xét nghiệm coronavirus và các ống tiêm đã được cảnh sát thu hồi trong thùng rác quanh biệt thự. Bên cạnh đó, trước lối vào khu nhà còn có một tấm biển chào đón du khách với những lời chúc tốt đẹp bằng tiếng Trung. 

Cảnh sát Philippines đột kích bệnh viện bất hợp pháp chữa trị cho bệnh nhân Trung Quốc nghi nhiễm SARS-CoV-2
Cảnh sát Philippines đột kích bệnh viện bất hợp pháp chữa trị cho bệnh nhân Trung Quốc nghi nhiễm SARS-CoV-2

Bệnh nhân nam người Trung Quốc đã được chuyển đến bệnh viện Philippines. Theo cảnh sát, bệnh viện bất hợp pháp này có thể đã hoạt động khoảng ba tháng, và được quản lý bởi 1 người chủ Trung Quốc.

“Họ đã hành nghề y và kê đơn thuốc mà không có giấy phép. Những bệnh nhân Trung Quốc được đưa đến đó vẫn có thể đi lại nơi công cộng và có thể lây bệnh cho người khác” - đại diện cảnh sát nói.

Trung tướng Guillermo Eleazar chia sẻ thêm, bệnh viện và nhà thuốc bất hợp pháp này nhiều khả năng gây nguy hiểm cho bệnh nhân thay vì cứu họ bởi nơi đây không tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn y tế của chính phủ. Hiện, phía cảnh sát Philippines đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo AP, phần lớn các công dân Trung Quốc bất hợp pháp thường không dám đến các bệnh viện Philippines để tránh bị nhận dạng và bắt giữ. Trước đó, Philippines đã phối hợp cùng chính phủ Trung Quốc mở cuộc truy quét số lượng lớn người Trung Quốc vào nước này làm khách du lịch, sau đó làm việc cho các trang đánh bạc trực tuyến. Các trang này chủ yếu phục vụ cho khách hàng Trung Quốc ở Trung Quốc đại lục.

Philippines đã báo cáo gần 13.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 837 trường hợp tử vong, cao nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI