Philippines: Hàng ngàn hành khách mắc kẹt vì bão Noul

10/05/2015 - 11:46

PNO - PN - Hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt tại các cảng biển và một số chuyến bay bị hủy khi bão nhiệt đới Noul đang mạnh dần trước khi đổ bộ vào đất liền của Philippines trong ngày hôm nay (10/5).

 Cơn bão có sức gió 170km/h với cường độ gió giật mạnh 205km/h đã tiến về các tỉnh Isabela và Cagayan, cách thủ đô Manila khoảng 400km về phía Bắc. Tuy nhiên cơn bão đã thu hẹp đáng kể.

Philippines: Hang ngan hanh khach mac ket vi bao Noul

Hơn 10.000 hành khách và 1.000 tàu đã bị mắc kẹt tại các cảng biển - Ảnh: CNA

Philippines: Hang ngan hanh khach mac ket vi bao Noul

Lương thực sẵn sàng để tiếp tế cho người dân tránh bão - Ảnh: CNA

Cục Thời tiết Philippines cảnh báo gió mạnh và mưa lớn có thể tạo ra những đợt sóng cao tới 2,5m tại các khu vực ven biển và gây lở đất tại những vùng núi. Dự báo sau khi đổ bộ vào đất liền của Philippines, bão sẽ di chuyển theo hướng Bắc đến miền Nam Nhật Bản vào ngày 11/5.

Hơn 10.000 hành khách và 1.000 tàu đã bị mắc kẹt tại các cảng dọc vùng biển phía đông. Hãng hàng không Cebu Pacific đã hủy ít nhất sáu chuyến bay nội địa. Quan chức ở các tỉnh miền Bắc Philippine kêu gọi các đơn vị cứu hộ chuẩn bị các phương tiện cứu hộ và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Hơn 11.000 người đã được sơ tán đến các khu tạm trú tại hai thị trấn xung quanh núi Bulusan, do lo ngại lở bùn đất từ hai vụ phun trào núi lửa trong tuần này.

Mỗi năm Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Năm ngoái, siêu bão Haiyan đổ vào miền Trung nước này đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.300 người và hàng trăm người mất tích, một triệu người bị mất nhà cửa.

LÊ VÂN
(Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI