Phạm Anh Khoa xin lỗi nhưng phủ nhận ‘Không có hành vi nào là gạ tình’

12/05/2018 - 19:19

PNO - Dù gửi lời xin lỗi đến những cá nhân liên quan nhưng ca sĩ Phạm Anh Khoa khẳng định không có hành vi nào là gạ tình cả.

Những ngày qua, cái tên Phạm Anh Khoa trở thành tâm điểm của dư luận khi nhiều vũ công lên tiếng tố nam ca sĩ gạ tình, có những hành động không đúng đắn. Chiều nay (12/5), ca sĩ Phạm Anh Khoa đã lên tiếng chính thức về sự việc ồn ào này. Đồng hành cùng nam ca sĩ là bà Vân Anh, đại diện CSAGA (Tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em và phụ nữ) - nơi Phạm Anh Khoa được chọn làm hình ảnh đại diện cho chiến dịch chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Pham Anh Khoa xin loi nhung phu nhan ‘Khong co hanh vi nao la ga tinh’
Ca sĩ Phạm Anh Khoa

Video clip Phạm Anh Khoa lên tiếng chính thức liên quan đến thông tin gạ tình một số vũ công:

 

Nam ca sĩ cho biết: “Hơn lúc nào hết, đến lúc tôi có những lời lên tiếng. Đúng sai khoan bàn tới, đầu tiên tôi nghĩ phải xin lỗi đến người hâm mộ vì tôi đã làm mọi người thất vọng”.

Phạm Anh Khoa có lời xin lỗi đến những cá nhân vừa qua đã lên tiếng vì những hành vi của chính mình làm ảnh hưởng đến họ, nhưng nam ca sĩ phủ nhận chuyện gạ tình: “Tôi mới biết từ giới giải trí mà bùng ra phong trào #Metoo. Tôi xin lỗi vì có những hành động, lời nói làm các bạn tổn thương nhưng không có hành vi nào lạ gạ tình cả. Tôi mong sẽ có những nhìn nhận thay đổi từ câu chuyện của mình, cả nam lẫn nữ... Tôi mong mọi người có những nhìn nhận cởi mở, rộng rãi hơn là những gì mọi người đang định kiến.”.

Phạm Anh Khoa cho rằng môi trường nghệ thuật có đặc điểm làm việc tự do, không có nguyên tắc nên dễ gây ra tổn thương, hiểu lầm: “Ngành nghề này có những khó khăn liên quan đến mặt cảm xúc, mà người Việt mình lại thường soi những việc liên quan đến cảm xúc. Nó liên đới rất nhiều mà từ sau sự vụ này mới cảm thấy phức tạp”, Phạm Anh Khoa nói.

Pham Anh Khoa xin loi nhung phu nhan ‘Khong co hanh vi nao la ga tinh’
Nữ vũ công Phạm Lịch (trái) là người đầu tiên lên tiếng tố Phạm Anh Khoa gạ tình

Trong suốt buổi trò chuyện, Phạm Anh Khoa trả lời khá vòng vo, nam ca sĩ không đề cập trực tiếp đến những cá nhân, câu chuyện cụ thể xuất hiện trên mặt truyền thông trong những ngày qua.

Nói về những hành vi được cho là quấy rối tình dục, Phạm Anh Khoa cho biết: “Trước nay, tôi không được học về những nguyên tắc, những hành vi quấy rối tình dục. Nhưng tôi có 2 cột mốc tìm hiểu về vấn đề này, lần đầu tiên là làm về chương trình bình đẳng giới bên CSAGA. Lần thứ hai khi cô giáo méc con tôi đánh một bạn trai. Tôi tìm hiểu nguyên nhân thì do bạn trai kia tét mông con gái tôi. Đó là 2 lần tôi thấy được vấn đề nhạy cảm.

Tuy nhiên, trong môi trường nghệ thuật của chúng tôi thì không ai để ý đến vấn đề có cả. Có những chương trình mà người mẫu đi ra đi vào, thay đồ trước mặt anh em là chuyện bình thường... Hành động đánh mông nhau trở nên bình thường như việc ở công sở lấy ly nước cho nhau, như một hình thức hỏi thăm khi đã biết nhau rồi. Nhưng đó là những biểu hiện trong giới chứ tôi chưa bao giờ làm. Với công chúng, bộ mặt tôi là người đã có gia đình nên tôi không dại làm những điểu đó để tự tát vào mặt mình”.

Pham Anh Khoa xin loi nhung phu nhan ‘Khong co hanh vi nao la ga tinh’
Phạm Anh Khoa gửi lời xin lỗi nhưng phủ nhận không có hành vi nào là gạ tình

Tuy nhiên, quan điểm của Phạm Anh Khoa đã bị bà Vân Anh phản đối. Bà cho rằng hành động đánh mông người khác đã bị quy vào việc quấy rối tình dục. Bà Vân Anh cũng cho biết: “Chị khá lúng túng và không muốn gặp em (Phạm Anh Khoa - PV) trong hoàn cảnh này. Chị tin về những gì trước đây chị hiểu về em. Nhưng xin lỗi chị sẽ ủng hộ Phạm Lịch, Nga My và những phụ nữ lên tiếng khi đã bị quấy rối và những tổn thương do hành vi của nam giới”.

Pham Anh Khoa xin loi nhung phu nhan ‘Khong co hanh vi nao la ga tinh’
Bà Vân Anh (trái)

Nam ca sĩ khẳng định trong thời gian tới sẽ có những hoạt động để góp phần vào việc nâng cao ý thức bình đẳng giới, liên quan đến việc quấy rối tình dục ồn ào trong thời gian qua: “Trong quá khứ, tôi từng băn khoăn mình có xứng đáng là đại sứ cho chương trình chống bạo hành phụ nữ hay không. Lúc đó, những dò dẫm trong suy nghĩ của tôi đã nhận được sự đồng tình của công chúng...

Tôi hy vọng cánh mày râu sẽ cẩn trọng hơn trong lời nói, hành động của mình mỗi ngày để tránh những lùm xùm đáng tiếc. Tôi tin chúng ta cần có những quy chuẩn để tránh nhầm lẫn khái niệm. Tôi sẽ có những buổi diễn, kèm theo những thông điệp cho chiến dịch lần này, đồng hành trong những chiến dịch tiếp theo”.

Nam ca sĩ kỳ vọng sau những gì anh lên tiếng công chúng sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về câu chuyện lùm xùm vừa qua.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI