Phá đường dây cá động bóng đá qua mạng hơn 10.000 tỷ đồng

28/08/2020 - 09:50

PNO - Ngày 28/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can để điều tra về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo điều tra, đầu tháng 6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện Nguyễn Huy Hoàng (23 tuổi, trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thường xuyên cấp tài khoản cá độ bóng đá qua mạng cho các “con bạc” trên địa bàn, nên đã lập chuyên án điều tra.

Trần Công Khanh (39 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM) được xác định là đối tượng nắm giữ tài khoản siêu tổng đại lý của đường dây cá độ bóng đá qua mạng này.

Một số nghi phạm trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng - Ảnh Công an Hà Tĩnh cung cấp
Một số nghi phạm trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng - Ảnh Công an Hà Tĩnh cung cấp

Tư Hên (biệt danh của Khanh) giao lại cho Trần Đức Linh (trú tại TPHCM) quản lý, điều hành, ngoài ra còn thuê một số đối tượng để chia cấp, giao tài khoản đánh bạc, tính tiền thắng thua và thu trả tiền đánh bạc; giao cho các đối tượng ở tỉnh thành khác như Đồng Nai, Thừa Thiên - Huế, Ninh Bình, Hà Tĩnh.

Sau quá trình điều tra, ngày 3/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương đồng loạt bắt giữ 11 nghi phạm trong đường dây tại 5 tỉnh, thành nói trên.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, phát hiện thu giữ 3 ô tô, gần 800 triệu đồng, 19 điện thoại di động, 5 modem wifi, 4 máy tính xách tay, 3 bộ máy tính để bàn, 30 thẻ ATM và một tang vật liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đường dây cá độ bóng đá này đã hoạt động khoảng 3 năm với gần 1.000 tài khoản đang hoạt động, gồm: 1 tài khoản siêu tổng đại lý, 96 tài khoản tổng đại lý, gần 900 tài khoản đại lý và khách hàng.

Chỉ riêng trong tháng 7, số tiền giao dịch của đường dây này khoảng 1.000 tỷ đồng. Tổng số tiền giao dịch của đường dây này từ khi hình thành đến khi bị triệt xóa là khoảng 10.000 tỷ đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI