Pha chế và thưởng thức cocktail chuẩn 5 sao tại nhà

27/07/2020 - 18:17

PNO - Ngày hè, bạn đang thèm chút hương vị nắng gió Cam Ranh, vị chua cay của món Tom Yum Thái Lan, hương vị thảo mộc truyền thống Bali hay chút cổ điển Hà Nội? … Dễ thôi! Bạn sẽ được tận hưởng những cảm giác đó ngay sau khi tham khảo những công thức pha chế cocktail sành điệu sau đây.


Cocktail Tom Yum: nồng nàn Thái Lan

Nguyên liệu pha chế: vodka (60ml), nước cốt chanh (40ml), siro đường (20ml), chanh tươi (6 tép), đường nâu (15mg), và thành phần không thể thiếu là sả (100g).Bạn đang muốn đến Thái Lan để thưởng thức Tom Yum nhưng dịch bệnh hiện nay khó thực hiện được. Đừng lo. Chỉ cần vài phút là bạn đã có thể thưởng thức món cocktail nồng nàn mang hương vị chua chua cay cay của xứ sở chùa vàng.

Cách pha chế: cho tất cả các nguyên liệu vào bình lắc shaker, nghiền và khuấy đều hỗn hợp, sau đó rót vào ly có sẵn đá viên, trang trí với ít lát ớt đỏ và riềng nếu có. 

Cocktail Fresh Start: sảng khoái Cam Ranh

Bạn muốn chế biến một thức uống nhanh, đơn giản mà lại tốt cho sức khỏe trong mùa hè này? Hãy thử làm cocktail Fresh Start, một loại nước ép hoa quả và rau củ tươi.

Nguyên liệu: 2 thân cần tây, 5g gừng, ½ củ cải đường và 1 quả táo, tất cả đều rửa sạch và cắt nhỏ.

Cách pha chế: lần lượt cho các nguyên liệu vào máy ép trái cây và ép theo thứ tự: bắt đầu với cần tây, sau đó là gừng, rồi củ cải đường và cuối cùng là táo (củ cải đường và táo giúp giải phóng các cọng cần tây cứng hoặc gừng bị sót lại trong máy ép). Thức uống này có thể dùng ngay hoặc cho vào tủ lạnh trong một giờ.

Tất cả các nguyên liệu của món cocktail Fresh Start đều rất tốt cho sức khỏe: táo và củ cải đường chống viêm nhiễm, củ cải đường còn giúp giảm huyết áp và giải độc, cần tây cung cấp chất xơ và vitamin A, C và K tốt cho chế độ ăn uống, ít calo, gừng hỗ trợ tiêu hóa và hệ thống miễn dịch. 

Cocktail Empon-Empon: mộc mạc Bali

Nguyên liệu: 200g gừng thái lát, 200g nghệ thái lát, hai miếng quế, hai cọng sả, 300ml nước cất và đường thốt nốt hoặc đường nâu.Khi dùng các loại nước tonic tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chắc bạn sẽ nhăn mặt muốn nuốt cho nhanh? Nhưng với món Empon-Empon, chắc chắn bạn sẽ không làm thế. Empon-empon là thức uống thảo dược nổi tiếng của Indonesia có thể thay thế cho tách cà phê hàng ngày của bạn, vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Cách pha chế: cho tất cả các nguyên liệu vào nồi và đun sôi lửa nhỏ trong khoảng 15 phút. Và cuối cùng là hãy tận hưởng món Empon-Empon do tự tay bạn pha chế. Chắc chắn hương vị của thức uống này sẽ đưa trí tưởng tượng của bạn bay xa hơn.

Cocktail Charlie Chaplin: cổ điển Hà Nội

Nguyên liệu: ¾ shot rượu gin (khuyên dùng loại sloe gin), ¾ shot rượu mơ hoặc rượu mùi, ¾ shot nước cốt chanh tươi và ½ shot nước mát hoặc đá viên.Chắc ai cũng đã biết đến ngôi sao điện ảnh nổi tiếng người Anh Charlie Chaplin người đóng vai Sác Lô nổi tiếng. Nam diễn viên này đã từng đến Hà Nội hưởng tuần trăng mật với người vợ của mình, diễn viên điện ảnh người Mỹ Paulette Goddard vào năm 1936. Tại đây, ông đã uống món cocktail đặc biệt này và từ đó món cocktail Charlie Chaplin ra đời.

Cách pha chế: Cho toàn bộ các thành phần vào shaker, thêm đá hoặc nước và lắc đều. Cuối cùng, rót vào ly coupe ướp lạnh, trang trí với vài quả mơ tươi hoặc vỏ chanh tươi.

Cocktail Good Morning Huế: mát lành Hương Giang


Nguyên liệu: Rượu rum (50ml), rượu vang (20ml), nước chanh (20ml), nước cam (100ml) và xirô đường (20ml).Nếu cà phê không đủ đánh thức ngày mới của bạn trong những dịp hè thì hãy thử cocktail này vì nó có thể giúp bạn thêm sinh khí để khởi đầu một ngày mới.

Cách pha chế: Cho tất cả vào bình lắc shaker, lắc đều và rót vào ly mojito có sẵn nước đá, trang trí thêm một lát cam tươi.

Cocktail Almond Passion: khát khao Koh Samui

Vị chua của chanh hay vị cay của gừng lúc nào cũng sẵn sàng đánh thức các giác quan của bạn. Khi kết hợp hai hương vị này lại với nhau, thêm một chút rượu, một chút đường thành cocktail Almond Passion thì quả là không có thức uống nào có thể giúp bạn tỉnh táo hơn trong mùa hè này.

Nguyên liệu: Rượu rum (60ml), nước cốt chanh (30ml), gừng tươi thái lát (30g), siro đường (30ml), nước ngọt có ga hương gừng ginger ale (30ml), và vài lát hạnh nhân để trang trí.

Cách pha chế: Cho toàn bộ nguyên liệu (trừ ginger ale) vào bình lắc, thêm đá và lắc đều, sau đó rót hỗn hợp vào ly, đổ lên trên bề mặt chút ginger ale và rắc lên trên cùng vài lát hạnh nhân. Và cuối cùng là hãy thưởng thức Almond Passion với một ít đậu phộng muối (nếu có), và thế là bạn đã có đầy đủ hương vị chua, cay và mặn từ Koh Samui rồi đấy.

Cocktail Cái Răng: sắc màu Mê Kông

Cách pha chế: cho siro grenadine (15ml) vào ly martini. Sau đó rót siro chanh dây (25ml), hoặc nước cốt chanh dây tươi và đường (theo tỉ lệ 1:1), lưu ý cho từ từ từng thìa vào ly, để lớp siro chanh dây nằm trên lớp siro grenadine. Dùng một bình shaker riêng, cho vodka (50ml), nước cốt chanh (20ml) và curacao xanh (10ml), và lắc với đá.Một điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến với Cần Thơ là Chợ nổi Cái Răng, vốn nổi tiếng là chợ đầu mối chuyên bán buôn các loại trái cây, nông sản lớn nhất ở đồng bằng sông Mê Kông. Và để có một ly cocktail mang hết hương vị và sắc màu các loại trái cây của khu chợ nổi ấy bạn có thể làm như sau

Rót từ từ từng thìa hỗn hợp từ bình shaker vào ly martini, phủ lên trên lớp siro chanh dây. Cuối cùng, đặt một xiên trái cây theo mùa trên vành ly để trang trí. Dùng xiên khuấy đều trước khi uống.

Tuấn Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI