Oprah Winfrey: “Ai cũng có thể là người họ muốn trở thành”

22/02/2022 - 18:12

PNO - Suốt 25 năm, Oprah Winfrey là người đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Cuốn sách của bà vừa được xuất bản lần đầu tiên tại Việt Nam.

Trí huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời (tựa tiếng Anh: The Wisdom of Sundays - Life-changing Insights from Super Soul Conversations, dịch giả Phan Thị Công Minh) vừa được nhà xuất bản Trẻ phát hành, nhân dịp Hội sách xuyên Việt lần 2-2022 được tổ chức tại Đường sách TPHCM. 

Oprah Winfrey là nhà sản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng và là người truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới, trong suốt 25 năm qua. Bà từng nói, bà tin rằng một phần trong lẽ sống của mình là giúp mọi người kết nối với những ý tưởng mở rộng tầm nhìn của họ về việc họ thật sự là ai và tất cả những điều họ có thể trở thành. Đó cũng là lý do tại sao bà thực hiện chương trình Super Soul Sunday.

Quyển sách truyền cảm hứng bằng những câu chuyện và thông điệp sâu sắc của những người nổi tiếng trên thế giới
Cuốn sách truyền cảm hứng bằng những câu chuyện và thông điệp sâu sắc của nhiều người nổi tiếng trên thế giới

Trong cuốn sách, Oprah Winfrey tập hợp một số bài học tinh thần mạnh mẽ nhất với “những tia sáng và những khoảnh khắc vỡ lẽ từ chương trình Super Soul Sunday”Trí huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời gồm những chia sẻ minh triết của 81 nhân vật là chính khách, CEO các tập đoàn lớn, các bậc thầy tinh thần, diễn giả, nhà thơ, nhà văn lớn, nhà hoạt động xã hội…

Trong đó có cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, Paulo Coelho - tác giả Nhà giả kim, Jack Canfield, người khởi xướng loạt sách Chicken Soup for the Soul,  Amy Purdy - vận động viên ba lần giành huy chương vàng tại giải trượt tuyết World Cup dành cho người khuyết tật, Elie Wiesel - người sống sót sau thảm họa Holocaust và đã được trao giải Nobel Hòa bình...

Những tư tưởng, thông điệp của các nhân vật được sắp xếp trong 10 mục với các tiêu đề: Tỉnh thức, Ý định, Chánh niệm, Bộ định vị tinh thần, Bản ngã, Sự tha thứ, Mở toang cõi lòng, Sự mang ơn và lòng biết ơn, Sự mãn nguyện, Tình yêu và sự kết nối. 

Toàn bộ sách được in màu
Toàn bộ sách được in màu

“Điều tôi biết chắc chắn là món quà đáng giá nhất bạn có thể tặng cho chính mình là thời gian để nuôi dưỡng một tinh thần độc đáo của chính bạn. Không ai trải qua những điều bạn đã trải qua, theo cách bạn đã trải qua. Tuy nhiên, tất cả nỗi đau là như nhau. Những nỗi buồn rầu và phiền muộn, niềm vui và sự hân hoan trói buộc chúng ta trong sợi dây chung của loài người. Chúng ta nhận ra sự kết nối được bắt đầu càng sớm, thì đời sống chúng ta càng được thăng hoa hơn.

Điều bạn sẽ học được từ những bậc thầy tinh thần là với mỗi một quyết định, bạn đang khẳng định bản chất của hiện tượng vốn là cuộc đời bạn” - tác giả gửi gắm thông điệp qua cuốn sách.

Hội sách xuyên Việt lần 2-2022 với chủ đề Khai xuân Mãnh Hổ - Bùng nổ sách hay chính thức khai mạc vào chiều ngày 22/2 tại Đường sách TPHCM. Trong suốt thời gian diễn ra Hội sách (từ ngày 22-27/2), toàn bộ sách sẽ được bán giảm giá lên đến 35%. Ngoài ra còn có hàng tựa, bộ truyện được bán với mức giá từ 5.000 - 30.000 đồng/cuốn.

Trí huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời của Oprah Winfrey cũng là một trong những tựa sách được nhà xuất bản Trẻ chọn làm điểm nhấn trong số các tựa sách mới của đơn vị.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI