Vì sao Britney Spears được lọt top 100 người truyền cảm hứng nhất năm?

17/09/2021 - 19:32

PNO - Ngoài chiến thắng từ vụ kiện quyền giám hộ với cha ruột, còn lý do nào khác để Britney Spears lọt top 100 nhân vật truyền cảm hứng nhất năm 2021?

Cảm hứng từ hành trình đi tìm tự do

Tạp chí Time vừa công bố danh sách 100 nhân vật truyền cảm hứng nhất năm 2021. Bên cạnh những nhân vật có nhiều đóng góp, hoạt động ấn tượng, Britney Spears xuất hiện và mang câu chuyện của riêng mình, dù câu chuyện ấy chẳng có gì là vui vẻ, nếu xét ở khía cạnh tình thân.

Trong bài viết dành cho nhân vật được lọt top 100 đăng trên Time, doanh nhân - nghệ sĩ Paris Hilton dành cho Britney Spears những lời khen ngợi. Cô nói khi nhắc đến Britney Spears, nhiều người sẽ nhớ tới một biểu tượng nhạc pop, một trong những người có ảnh hưởng đến làng nhạc với vô số bản hit và đâu đó là những bi kịch cuộc đời như trầm cảm sau sinh, đam mê tiệc tùng, những hành động hủy hoại bản thân...

Paris Hilton và Britney Spears là cặp bạn thân với nhau nhiều năm qua.
Paris Hilton và Britney Spears là đôi bạn thân nhiều năm qua

Nhưng với riêng Paris Hilton, nhắc đến Britney Spears là nhắc đến một tâm hồn ngọt ngào nhất. Bởi Britney Spears là một người mẹ, là người bạn, là "máy bay chiến đấu" không biết mệt mỏi, là một phụ nữ trẻ lớn lên trong “nền truyền thông lá cải của những năm 2000”, khi những “cỗ máy săn ảnh” được chấp nhận, không khoan nhượng và... thật tàn nhẫn với nghệ sĩ.

Paris Hilton nói phía sau những hào quang mà Britney Spears đã tạo ra, công chúa nhạc pop của Mỹ đã phải tìm cách sống sót sau hơn 1 thập niên, nói đúng ra là 13 năm cố gắng làm lành vết thương và tìm cách thoát khỏi quyền giám hộ của cha ruột. Năm 2021, cuộc chiến #FreeBritney (tạm dịch: Trả lại tự do cho Britney) nhận được sự chú ý của cộng đồng. Đến cuối cùng, những nỗ lực không mệt mỏi trong việc đi tìm tự do của nữ ca sĩ đã giành được thành công.

“Trái tim chúng tôi tan vỡ khi Britney nói về nỗi đau của cô ấy. Bất chấp bóng tối bao trùm cuộc đời, Britney Spears là hiện thân của niềm vui và sự sẻ chia từ trái tim bao dung, mãi là ngôi sao sáng. Chúng tôi đã sát cánh bên nữ ca sĩ và cổ vũ khi cô ấy biến nỗi đau thành mục đích hành động, tinh thần luôn vững vàng, mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, Paris Hilton viết.

Ở tuổi 40 và nhựa sống tràn trề

Không ai phủ nhận sai lầm của Britney Spears trong quá khứ với những hành động mất kiểm soát, say xỉn, gây rối, cũng không ai không biết lý do vì sao tòa giao cho cha ruột của nữ ca sĩ - ông Jamie Spears - quyền giám sát con gái từ năm 2008. Tuy nhiên, khi cô ổn định hơn và dần trở lại là chính mình, cô vẫn bị cha quản thúc.

Britney Spears không được tự do yêu đương, kết hôn hay sinh con đẻ cái, tài sản cũng bị cha quản thúc và hoạt động nghệ thuật - đương nhiên phải đặt dưới sự kiểm soát của cha.

Nữ ca sĩ và cha đẻ mâu thuẫn nhau trong nhiều vấn đề.
Nữ ca sĩ và cha mâu thuẫn trong nhiều vấn đề

Cuộc đời Britney Spears trải qua nhiều bi kịch mà trong đó, bi kịch từ sự nổi tiếng quá sớm nặng nề nhất. Cô có tiền bạc, danh vọng nhưng đánh mất nhiều thứ từ sự tự do, tâm trí, sức khỏe, bạn bè, một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Britney Spears rơi vào vòng xoáy dư luận với vô số mũi dùi chỉ trích mà ít khi họ suy xét nguyên cớ từ đâu để thấu hiểu cho cô.

Đỉnh điểm dẫn tới quyết định ban hành quyền giám hộ từ tòa án là lần Britney Spears đứng trước ống kính, cạo đầu trong hoảng loạn. Nhưng điều đáng nói là cả truyền thông lẫn dư luận khi đó không buông tha cho những hành động nông nổi, họ tập trung thảo luận về việc liệu rằng nữ ca sĩ có chọn cái chết hay không và nếu có thì cái chết ấy sẽ như thế nào?

Britney Spears sợ dư luận và sợ những bộ phim tài liệu khai thác về cuộc đời cô vì hình ảnh ấy “thật đáng xấu hổ” - cô nói về cuộc đời mình và cho biết khóc nhiều đêm liền khi nghe những lời bàn tán từ dư luận, thời điểm phim tài liệu Framing Britney Spears của New York Times gây bão vào đầu năm 2021.

Britney Spears và người yêu hiện tại.
Britney Spears và người yêu hiện tại

Mang nặng những nỗi đau dài từ quá khứ, nhưng Britney Spears không dừng lại hành trình tìm kiếm sự tự do, quyền được sống là chính mình. Sau nhiều năm cô liên tục lên tiếng đòi gỡ bỏ quyền giám hộ thì đến nay, cha ruột cô cho biết sẽ rút khỏi vai trò này. Hành động của ông Jamie Spears được cộng đồng fan của Britney Spears đồng tình.

Trong bảng thăm dò ý kiến của độc giả Time về người nên lọt vào danh sách “Những nhân vật có ảnh hưởng nhất”, Britney Spears được xếp đầu tiên. Độc giả khen ngợi hành động dũng cảm của nữ ca sĩ khi mạnh mẽ nói lên câu chuyện của chính mình, dù câu chuyện đó khiến cô đau lòng và ảnh hưởng đến hình ảnh của cha ruột.

“Chế độ giám hộ đang làm hại tôi nhiều hơn là có lợi. Tôi xứng đáng có được một cuộc sống riêng. Tôi đã làm việc cả đời. Tôi xứng đáng được nghỉ ngơi từ 2 đến 3 năm... Tôi cảm thấy bất lực, cảm thấy bị bắt nạt và tôi cảm thấy bị bỏ rơi, thấy mình đơn độc”, nữ ca sĩ nói trước tòa. 

Britney Spears uất nghẹn vì mỏi mòn chờ đợi sự tự do. Thời điểm chưa chắc sẽ đạt được những phán quyết có lợi từ tòa án, nữ ca sĩ nói cô sẽ không bỏ cuộc vì cuộc đời này chỉ có một và cô đã chịu đựng quá lâu. Câu chuyện đi tìm tự do và đấu tranh cho chính mình của Britney Spears truyền được cảm hứng với nhiều người.

Sau nhiều sóng gió, Britney Spears đính hôn với bạn trai Sam Asghari và “biến mất” khỏi mạng xã hội. Nữ ca sĩ thông báo trên Twitter rằng cô sẽ ngừng sử dụng mạng xã hội một thời gian để ăn mừng hạnh phúc và hạn chế thu nạp những thông tin tiêu cực. Cô nói mọi người đừng lo vì cô sẽ sớm quay lại.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI