6 đơn vị cùng tổ chức Hội sách xuyên Việt lần 2

17/02/2022 - 06:18

PNO - Hội sách xuyên Việt chủ đề “Khai xuân mãnh hổ - Bùng nổ sách hay 2022” sẽ diễn ra từ 22 - 27/2 tại Đường sách TPHCM. Sự kiện là dịp để những nhà làm sách, độc giả và tác giả gặp gỡ, giao lưu.

Hội sách xuyên Việt lần 2 do 6 đơn vị xuất bản và phát hành, gồm: cửa hàng sách NXB Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books tổ chức trong 6 ngày. Giống như lần tổ chức đầu tiên, Hội sách xuyên Việt là cơ hội để các đơn vị giới thiệu những tác phẩm mới, những tựa sách hay đến với độc giả.

Dịp này, cửa hàng sách NXB Trẻ trưng bày các tựa sách bán chạy nhất đầu năm 2022 đến nay như Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng (Nguyễn Nhật Ánh), Hong tay khói lạnh (Nguyễn Ngọc Tư) cùng các tựa sách mới nhất phát hành đúng dịp Hội sách xuyên Việt khai mạc: Trí Huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời (tác giả: Oprah Winfrey), Netflix: Phá bỏ nguyên tắc để bứt phá (tác giả: Reed Hastings, Erin Meyer), Ăn tối cùng chef và nói chuyện bếp (Bếp Đơn), Trí tuệ đầu tư của Warren Buffett: 350 Lời khuyên đắt giá...

Không gian Đường sách
Không gian Đường sách TPHCM sẽ chia làm nhiều khu trưng bày khác nhau, theo từng đơn vị tham gia

Nhã Nam trưng bày Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian (Ocean Vuong), Khảo cứu về tiền cổ ở An Nam, Xa lạ trong tôi. Đinh Tị sẽ mang đến những tựa sách thiếu nhi được yêu thích trong năm qua như Lift the Flap (sách Lật mở), Sách âm thanh, Mùi hương - sờ chạm cùng với những bộ sách trinh thám hấp dẫn Arsene Lupin, Dữ liệu bạch kim.

Minh Long mang đến những tựa sách mới nhất Thay đổi một suy nghĩ thay đổi cả cuộc đời, bộ sách Tip công sở 1, 2… hay những cuốn sách kinh doanh như Kiểm soát chi phí mua hàng và quản lí nhà cung cấp, Tư duy phi đối xứng

Saigon Books giới thiệu những đầu sách kinh doanh như Tái tạo tổ chức, Trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Saigon Books cũng đang thử sức ở những dòng sách mới về chủ đề chiêm tinh, tarot với những cuốn sách nổi bật như: Toàn thư chiêm tinh học nhập môn, Tổng quan về tarot, Chiêm tinh cho công sở...

Các biện pháp phòng dịch sẽ được thực hiện nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
Các biện pháp phòng dịch sẽ được thực hiện nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm

Thái Hà Books sẽ ra mắt bạn đọc tập 2 của series Việt Nam dọc miền du ký của họa sĩ, tác giả Lê Rin, những miền đất yêu thương của Việt Nam sẽ được tái hiện qua nét vẽ sống động của tác giả, đồng thời sẽ giới thiệu các đầu sách mới được xuất bản như bộ sách Kể chuyện văn hóa Việt gồm 3 cuốn về chuyện ăn, mặc và văn hóa người Việt qua những lời ru. Bộ sách Nuôi dưỡng bình an của tác giả Shunmyo Masuno gồm 6 cuốn Sống đơn giản cho mình thanh thản, Cứ an nhiên rồi sẽ bình yên, Ảo tưởng mang tên mặc cảm, Thiền và thực, Tọa thiền trên ghếThiền ngữ đơn giản...

Tại sự kiện, nhiều gian hàng phối hợp tổ chức giảm giá sách. Trong khung giờ vàng từ 12 - 13g tất cả các ngày trong sự kiện, toàn bộ sách tại hội sách sẽ được giảm giá 25%, hoặc lên tới 35%. Ngoài ra còn hàng vạn đầu sách, truyện được ưu đãi đồng giá từ 5.000 - 30.000 đồng/cuốn. 

Ngoài các hoạt động ra mắt và giảm giá sách, Hội sách xuyên Việt có dành riêng không gian vui chơi dành cho trẻ. Trong đó có hoạt động Vẽ tương lai - tô mơ ước diễn ra xuyên suốt cùng workshop Vẽ sách chiếu bóng tổ chức vào 16 - 20g ngày 26/2.

Bạn đọc đến
Vào khung giờ vàng từ 12 - 13g tất cả các ngày trong sự kiện, toàn bộ sách sẽ được giảm giá lên đến 35%

Bên cạnh đó, buổi giao lưu chủ đề Làm thế nào để viết một tác phẩm và xuất bản một quyển sách dành cho các sinh viên học sinh diễn ra lúc 9g sáng ngày 23/2 tại sân khấu A Đường sách với người trình bày là tác giả Trung Nghĩa (tác giả loạt sách du ký Sydney yêu thương, Bí mật ở Cannes, Từ Bàn Môn Điếm đến Chernobyl…). 

Ông Lê Xuân Phương, đại diện ban tổ chức Hội sách xuyên Việt cho biết: “Sau thành công của lần tổ chức đầu tiên vào tháng 4/2021 tại TPHCM thu hút hàng chục ngàn lượt người đến tham quan mua sách, Hội sách xuyên Việt được tổ chức lần 2 tại Đường sách TPHCM với chủ đề Khai xuân mãnh hổ - Bùng nổ sách hay tiếp tục tôn chỉ tổ chức là góp phần lan tỏa tri thức, nâng cao văn hóa đọc đến mọi tầng lớp, lứa tuổi. Đồng thời, góp phần phát triển ngành xuất bản thông qua các hoạt động kích cầu mua bán sách, tổ chức sân chơi, giao lưu trao đổi lan tỏa niềm yêu sách và thói quen đọc sách rộng rãi trong công chúng - đặc biệt là thế hệ thiếu nhi, sinh viên, học sinh…”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI