Ông Yoon Suk-yeol đắc cử Tổng thống Hàn Quốc

10/03/2022 - 06:13

PNO - Sau cuộc bỏ phiếu với kết quả sít sao, ông Yoon Suk-yeol, ứng viên của đảng Sức mạnh nhân dân (PPP) - đảng đối lập chính của Hàn Quốc - đã giành chiến thắng và được bầu làm tổng thống.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, với 99,9% số phiếu được kiểm bởi Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC), ông Yoon Suk-yeol của Đảng Sức mạnh nhân dân giành được 48,56% phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ Lee Jae-myung của Đảng Dân chủ cầm quyền chỉ nhận được 47,82% phiếu bầu. Theo kết quả, ứng viên Yoon Suk-yeol đã chính thức vượt qua ông Lee Jae-myung để đắc cử Tổng thống.

Khoảng cách dưới 1%  khiến cuộc bầu cử Tổng thống năm nay trở thành cuộc bầu cử gay cấn nhất từ ​​trước đến nay.

Ông Yoon Suk-yeol đắc cử Tổng thống Hàn Quốc với chiến thắng sít sao.
Ông Yoon Suk-yeol đắc cử Tổng thống Hàn Quốc với chiến thắng sít sao

Sau thắng lợi, tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cũng có những chia sẻ trước các quan chức tại Quốc hội, ông nhấn mạnh coi việc đoàn kết dân tộc là ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của mình: "Chúng ta là một. Bất kể khu vực, phe nhóm hay giai cấp, chúng ta là những người bình đẳng cho dù ở đâu và đều phải được đối xử công bằng".

Ứng cử viên đảng Dân chủ cầm quyền đối thủ Lee Jae-myung cũng thừa nhận thất bại và chúc mừng ông Yoon Suk-yeol.

"Tôi đã làm hết sức mình nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của các bạn. Mọi trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi gửi lời chúc mừng đến ứng cử viên Yoon Suk-yeol” - ông Lee cho biết.

Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI