Nước mắm: từ nguyên liệu tự nhiên đến bữa cơm an lành

11/08/2020 - 09:19

PNO - Muốn chồng con siêng ăn cơm nhà hơn? Có thể một chén nước mắm chất lượng chính là “bí kíp” bỏ túi cho các chị em.

Nguyên liệu tự nhiên là linh hồn của nước mắm truyền thống

Chăm sóc cho những người thân yêu qua từng bữa ăn chính là niềm hạnh phúc lớn lao đối với người phụ nữ của gia đình. Vì vậy, các chị em sẽ rất khổ tâm nếu chồng con mình chán ngán cơm nhà. 

Làm sao để chọn được nguyên liệu và gia vị ngon chuẩn để nấu được bữa cơm chất lượng cho gia đình? Đôi lúc, bí quyết đơn giản nằm ở loại nước mắm các chị em dùng để nêm nếm thường ngày. 

Chọn nước mắm cũng cần sự tinh tế.. Nhờ cái “cốt” chỉ có cá và muối, không thêm bất kỳ phụ gia nào, nước mắm truyền thống mang hương vị nguyên bản và đặc trưng không thể lẫn vào đâu.

Hiện nay, siêu thị có rất nhiều thương hiệu nước mắm truyền thống để phụ nữ chúng mình lựa chọn. Nước mắm truyền thống từ những vùng khác nhau được làm từ nhiều loại cá khác nhau. Tuy nhiên, nước mắm ngon và giàu đạm hơn cả chính là nước mắm làm từ cá cơm, đặc biệt là cá cơm than tươi. Con cá phải to mình, nẩy thịt và được khai thác kỹ lưỡng để giữ được lượng đạm cao, từ đó cho ra những giọt nước mắm nhiều dinh dưỡng.

Nước mắm truyền thống sẽ trọn vẹn hơn khi có sự góp mặt của những hạt muối nguyên chất. Muối phải có độ trắng tự nhiên và chứa nhiều khoáng chất thì mới giúp cho nước mắm có vị mặn nhưng không gắt.

Nếu tìm hiểu về nước mắm, các chị em sẽ biết nước mắm truyền thống ngon đúng chuẩn được làm bằng phương pháp ủ chượp tự nhiên hết sức công phu. Cá phải được ướp với muối theo tỷ lệ 3:1, rồi ủ trong thời gian hơn một năm dưới nhiệt độ cao và nắng to. Làm đúng quy trình này, nước mắm khi ra thành phẩm sẽ có màu hổ phách đẹp mắt và mang hương vị đậm đà khó cưỡng.

Bữa cơm an lành từ chén nước mắm “an tâm”

Cơm nhà không chỉ là tâm huyết mà đôi lúc còn là sự trăn trở của các chị em phụ nữ. Món ăn vừa phải hấp dẫn, vừa phải được nấu từ nguyên liệu và gia vị sạch để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Nước mắm truyền thống ngon và sạch có thể “phụ” các mẹ các chị làm được điều này.

Mới đây, nước mắm nhĩ Thuận Ngư, một trong những thương hiệu nước mắm truyền thống được các chị em phụ nữ tin dùng, vừa “góp mặt" trên các quầy hàng siêu thị.

Nước mắm nhĩ Thuận Ngư, bí quyết để mọi người siêng ăn cơm nhà hơn. Ảnh: Thuận Ngư.
Nước mắm nhĩ Thuận Ngư, bí quyết để mọi người siêng ăn cơm nhà hơn. Ảnh: Thuận Ngư.

Nước mắm nhĩ Thuận Ngư là một sản phẩm của Công ty thuỷ sản 584 Nha Trang, nơi có lịch sử làm nước mắm truyền thống gần nửa thế kỷ tại miền Trung. Đặc biệt, 584 Nha Trang đã có 4 kỳ liên tiếp nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt và 18 năm đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Không chỉ được sản xuất bởi một doanh nghiệp lâu đời, nước mắm nhĩ Thuận Ngư còn hình thành tại vùng biển Cà Ná trong lành. Nơi đây đã sản sinh ra con cá cơm than tươi ngon và muối nguyên chất từ đồng muối nguyên thủy hơn 100 năm. Vì thế, nước mắm nhĩ Thuận Ngư chính là kết tinh của hai loại nguyên liệu thuần tự nhiên này. Hơn nữa, nhờ kế thừa phương pháp ủ chượp từ làng nghề truyền thống, nước mắm nhĩ Thuận Ngư lưu giữ được 79% cá cơm than tươi nguyên chất nên mang nhiều giá trị dinh dưỡng.

Với Thuận Ngư, món ăn do các chị em nấu sẽ thêm phần “đưa cơm” và đầy đủ dinh dưỡng. Vì vậy, Thuận Ngư chính là một sự lựa chọn an tâm cho bữa cơm của mỗi gia đình. Hơn hết, Thuận Ngư hứa hẹn sẽ trở thành chút bí quyết hay dành riêng các chị em phụ nữ trong việc giúp những người thân yêu siêng về nhà ăn cơm hơn.

Chị em phụ nữ gần xa muốn tìm hiểu thêm về nước mắm nhĩ Thuận Ngư có thể truy cập:

Hà Châu

 

Được tài trợ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Boomba 12-08-2020 08:09:58

    Cá cơm 79%, muối 20,6%, chất điều vị (E635, E640, E950), màu tự nhiên caramen (E150a).
    Với nước mắm mà cần có chất điều vị là không còn gọi là tự nhiên rồi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI