Nữ vận động viên gốc Phi đầu tiên giành huy chương vàng môn trượt băng tốc độ

14/02/2022 - 07:12

PNO - Ngày 13/2, vận động viên người Mỹ Erin Jackson đã về nhất trong cuộc đua 500 mét của nữ ở môn trượt băng tốc độ tại Thế vận hội Bắc Kinh.

Erin Jackson, người đã bùng nổ ở vạch xuất phát và tiếp tục gây ấn tượng trong việc duy trì tốc độ cao, đã xuất sắc mang về huy chương vàng cho đoàn thể thao Mỹ ở nội dung 500 mét của nữ, môn trượt băng tốc độ. Thành tích này không chỉ giúp cô lập nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ gốc Phi đầu tiên giành được huy chương vàng ở bộ môn này mà còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác giống như cô ấy tham gia trượt băng tốc độ.

"Tôi nghĩ những gì cô ấy làm tối nay sẽ là bàn đạp để cho rất nhiều cô bé và cậu bé… Điều đó vượt xa những gì mà bất kỳ ai trong chúng ta có thể tưởng tượng, có bao nhiêu người, cụ thể là những cô gái nhỏ mà cô gái sẽ chạm vào trái tim sau màn trình diễn này" - đồng đội Brittany Bowe nói về Jackson sau cuộc đua.

 Erin Jackson là nữ vận động viên gốc Phi đầu tiên giành huy chương vàng Olympic mùa động trong môn trượt băng tốc độ.
Erin Jackson là nữ vận động viên gốc Phi đầu tiên giành huy chương vàng Olympic mùa đông trong môn trượt băng tốc độ

Trượt băng tốc độ là môn thể thao thường được thống trị bởi các nước Bắc Âu và gần đây là Hà Lan. Với chiếc huy chương vàng lịch sử, Jackson đã tiếp bước đồng nghiệp người Mỹ Shani Davis - vận động viên nam gốc Phi đầu tiên giành huy chương vàng trượt băng tốc độ - để tăng thêm sự đa dạng cho bộ môn này.

"Hy vọng rằng chúng ta có thể thấy nhiều người thiểu số, đặc biệt là ở Hoa Kỳ thoát khỏi vùng an toàn và thử sức ở một số môn thể thao mùa đông, và tôi hy vọng mình là một ví dụ điển hình” - Erin Jackson nói.

Tương tự, huấn luyện viên Ryan Shimabukuro chia sẻ: "Bạn không cần phải bị ràng buộc bởi bất kỳ rào cản nào. Tôi nghĩ điều này sẽ thúc đẩy và truyền cảm hứng cho rất nhiều người Mỹ gốc Phi, giống như Shani David đã làm vào năm 2006 và 2010”.

Erin Jackson (29 tuổi), xuất thân là vận động viên chơi patin và có niềm đam mê với tốc độ. Vào tháng 11/2021, cô đã giành chiến thắng ở nội dung 500 mét tại giải vô địch thế giới môn trượt băng tốc độ ở Ba Lan với hai kỷ lục.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI