Nữ trung sĩ tự sát vì bị quấy rối tình dục, Đại tướng Hàn Quốc từ chức

04/06/2021 - 18:59

PNO - Đại tướng Lee Seong-yong đã đệ đơn từ chức, chịu trách nhiệm về vụ tự sát của nữ trung sĩ bị quấy rối tình dục.

Đại tướng Lee Seong-yong cho biết: “Tôi thực sự cảm thấy có trách nhiệm nặng nề sau hàng loạt sự việc và mong muốn từ chức. Tôi muốn gửi lời xin lỗi vì đã gây lo lắng cho mọi người. Trên hết, tôi bày tỏ nỗi buồn sâu sắc tới nạn nhân và gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình của cô ấy”.

Quyết định từ chức của Tham mưu trưởng Không quân Lee Seong-yong được đưa ra sau khi một trung sĩ bị bắt vì tội quấy rối và làm bị thương một nữ đồng nghiệp cùng cấp vào tháng 3. Hơn 2 tháng sau vụ lạm dụng tình dục, nạn nhân đã tự kết liễu đời mình vào tháng 5.

Gia đình của nữ trung sĩ tự sát cho biết cô đã phải chịu đựng sự đau khổ về tinh thần và bị các đồng nghiệp khác bắt nạt dai dẳng sau vụ việc, đồng thời cáo buộc lực lượng không quân đã cố gắng che đậy vụ hành hung và bịt miệng nạn nhân trong hai tháng qua.

Tham mưu trưởng Không quân, Đại tướng Lee Seong-yong từ chức sau vụ việc nữ trung sĩ tự sát.
Tham mưu trưởng Không quân, Đại tướng Lee Seong-yong từ chức sau vụ việc nữ trung sĩ tự sát.

Tổng thống Moon Jae-in đã nhanh chóng chấp nhận đơn từ chức của Đại tướng Lee Seong-yong, đồng thời ra lệnh điều tra kỹ lưỡng và trừng phạt nghiêm khắc những người có trách nhiệm liên quan đến vụ nữ trung sĩ tự sát. Tổng thống cũng nói thêm trái tim ông đau đớn khi nghĩ đến nỗi tuyệt vọng mà nạn nhân phải chịu đựng.

Các trợ lý của Tổng thống cho biết bất kỳ ai sai phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc bất kể cấp bậc: "Chúng tôi sẽ xem xét các báo cáo của sự vụ. Nếu có vấn đề, những người chịu trách nhiệm sẽ bị xử lý nghiêm khắc bất kể thứ bậc của họ”.

Sau vụ tự sát của nữ trung sĩ vì bị quấy rối tình dục đã gây ra làn sóng phẫn nộ sâu rộng trong dư luận. Lực lượng Không quân cũng bị cáo buộc đã cố gắng giảm bớt sự nghiêm trọng về cái chết của cô và mô tả vụ án là một vụ tự sát đơn thuần mà không đề cập đến vụ quấy rối tình dục trong báo cáo vấn đề với Bộ Quốc phòng.

Hiện, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tiếp quản vụ điều tra và phối hợp với cảnh sát, công tố viên quân đội để làm rõ vụ tự sát trên.

Minh Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI