Thống đốc New York bị cựu nhân viên tố quấy rối tình dục

25/02/2021 - 17:57

PNO - Cô Lindsey Boylan, cựu nữ trợ lý của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, cáo buộc ông "cưỡng hôn" cô khiến cô "sốc và hốt hoảng".

Một cựu nữ trợ lý thuộc bộ phận hành chính làm việc tại văn phòng của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo vừa tung ra thêm bằng chứng mới để bổ sung vào cáo buộc vị thống đốc đã có hành vi quấy rối tình dục với mình mà cô tiết lộ ra công chúng hồi tháng 12/2020. Lần này, là hành vi tự ý hôn cô khi chưa được cô cho phép.

Lindsey Boylan cáo buộc Thống đốc Andrew Cuomo đã “cố tình chạm vào lưng, tay và chân cô. Ảnh: NYT
Cô Lindsey Boylan cung cấp thêm thông tin mới cho cáo buộc Thống đốc Andrew Cuomo quấy rối tình dục - Ảnh: NYT

Cô Lindsey Boylan tiết lộ rằng, trong hơn 3 năm cô làm việc dưới quyền của ông Cuomo, vị sếp này đã từng có những lúc “đi xa hơn giới hạn cho phép với những đụng chạm cố ý vào phần lưng dưới, tay và chân” của mình. Ngoài ra, ông Cuomo còn có những lời lẽ khiếm nhã để so sánh cô với các bạn gái cũ của ông ấy; thậm chí có lần còn gợi ý cô cùng ông chơi bài thoát y trên một chuyến bay công vụ hồi tháng 10/2017.

Caitlin Girouard, phát ngôn viên của ông Cuomo nói rằng, “Những tuyên bố của cô Boylan về hành vi không phù hợp là hoàn toàn sai sự thật".

Trước đó, ngày 13/12/2020, cô Lindsey Boylan cũng đã úp mở trên tài khoản Twitter cá nhân của mình và trang web Medium về việc ông Andrew Cuomo lạm dụng quyền lực để quấy rối tình dục cô trong nhiều năm. Thế nhưng thời điểm đó, cựu nữ nhân viên này không cung cấp bằng chứng chi tiết về những cáo buộc trên của mình.

Tuy nhiên, với việc lên tiếng lần này vào ngày 24/2 (giờ địa phương), cô Boylan đã đưa ra thêm một chi tiết “động trời”: đó là hành vi "cưỡng hôn" của ông Cuomo với cô xảy ra khi cả 2 vừa kết thúc một phiên hội ý riêng tại phòng làm việc của ông Cuomo ở thành phố New York.

“Ngay khi tôi vừa quay lưng hướng về phía cửa chính thì ông ấy chắn ngang lối đi và hôn môi tôi”, cô Boylan cho biết, và nói thêm rằng, lúc đó cô bị “đứng hình” trong vài giây, sau đó bỏ đi trong hốt hoảng.

Tháng 12/2020, cô Boylan đã từng lên tiếng về hành vi không phù hợp của ông Cuomo với cô trong thời gian cô làm việc cho ông ấy - Ảnh: Mirror
Tháng 12/2020, cô Boylan đã từng lên tiếng về hành vi không phù hợp của ông Cuomo với cô trong thời gian cô làm việc cho ông ấy - Ảnh: Mirror

Trong suốt thời gian vừa rồi, ông Cuomo đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích cho văn hóa làm việc nơi công sở đầy tai tiếng của mình cũng như thái độ lạm dụng quyền lực để áp đặt hoặc đe dọa người khác.

Bà Andrea Stewart-Cousins, Thượng nghị sĩ bang New York gọi những hành vi mà cô Boylan mô tả là “cực kỳ đáng lo ngại”.

“Quấy rối nơi công sở, dù dưới bất cứ hình thức nào, cũng đều không thể chấp nhận và thỏa hiệp”, ông Carl Heastie, phát ngôn viên Hội đồng thành phố New York nhấn mạnh.

Nguyễn Thuận (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI