Nữ trang làm từ tro cốt người quá cố

05/04/2015 - 17:12

PNO - PN - Nghệ nhân Merry Coor ở bang California (Mỹ) đang giúp mọi người gìn giữ kỷ niệm về người thân quá cố bằng cách chế tác tro cốt của người đã khuất thành hạt nữ trang.

Quy trình bắt đầu khi bà Coor gửi một phong bì và một hộp thiếc đến khách hàng quan tâm đến công việc của bà. Họ dùng những thứ này để gửi lại bà tro cốt cùng những hình ảnh và câu chuyện liên quan đến người quá cố.

Nu trang lam tu tro cot nguoi qua co

Sản phẩm đặc biệt của nghệ nhân Merry Coor - Ảnh: Oddity Central

Sau khi nhận được các thứ trên, bà Coor bắt tay chế tác hạt và luôn nhớ về cá nhân đã khuất trong suốt thời gian làm việc. Nữ nghệ nhân này cho biết bà cố gắng đưa vào sản phẩm những hảo ý và sự trân trọng cao nhất có thể.

Các hạt nữ trang đặc biệt của bà Coor được làm bằng thủy tinh, trong đó tro cốt được kết hợp trong những hoa văn xoắn ốc tinh tế và bao bọc bằng một lớp thủy tinh trong suốt. Sản phẩm cuối cùng mô phỏng vẻ đẹp của vũ trụ trong khi vẫn bảo toàn những ký ức về người đã đi xa.

Sau đó bà gắn thêm các phần chóp, móc và dây vào hạt để biến chúng thành những hoa tai mà mọi người có thể đeo và giữ bên mình.

Nghệ nhân Coor thổ lộ bà bắt tay làm loại hạt trên lần đầu tiên khi một cặp đôi tìm đến và yêu cầu bà kết hợp tro cốt của một người bạn thành hạt nữ trang. Bà trân trọng đề nghị này, và trong quá trình làm bà nhận thấy nghề của mình có một mục đích đáng trân quý.

Nu trang lam tu tro cot nguoi qua co

Tro cốt người thân quá cố được chế tác tinh xảo trong hạt nữ trang này - Ảnh: Oddity Central

“Trải nghiệm này thật tuyệt vời đối với tôi. Khi tôi chế tác hạt, tôi tịnh tâm, suy nghĩ và để đầu óc thăng hoa”, bà nói. “Tôi cảm thấy đó là những hạt quan trọng nhất mà tôi từng chế tác trong đời, và tôi đã làm hàng ngàn hạt trong những năm qua. Khi cặp đôi kia trở lại để nhận thành phẩm, chúng tôi cảm thấy gắn bó và đã ôm nhau khóc”, nữ nghệ nhân cho biết thêm.

Theo bà, các hạt đặc biệt trên có giá trị hữu hình, và bản thân bà cũng đã phát hiện một khía cạnh mới trong nghệ thuật chế tác.

THẢO QUÂN
(Theo Oddity Central)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI